Ra mắt giao diện mới và phiên bản tiếng Anh Báo điện tử Xây dựng

Thứ Năm, 19/12/2019, 13:08

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, với mục tiêu truyền tải thông tin đến bạn đọc một cách nhanh, hiệu quả nhất, cũng như đáp ứng việc sản xuất thông tin đa phương tiện, ngày 19-12, Báo điện tử Xây dựng chính thức ra mắt giao diện mới và phiên bản tiếng Anh.

Lễ ra mắt có sự tham dự của ông Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng biên tập Báo Xây dựng. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cũng gửi điện hoa chúc mừng sự kiện.

Ra đời từ cách đây 12 năm, từ một trang điện tử sơ khai với hệ thống phần mềm do các sinh viên Đại học Bách khoa thiết kế với một số tiện ích cơ bản, sau 3 lần đổi mới nâng cấp công nghệ, cải tiến nội dung, Báo điện tử Xây dựng hiện đã trở thành một tờ báo chuyên ngành, phát ngôn chính thống của Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại lễ ra mắt.

Thời gian qua, Báo điện tử Xây dựng đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về quản lý hoạt động xây dựng; Quy hoạch – Kiến trúc, phát triển đô thị; Thị trường Bất động sản; Sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng…

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng biên tập Báo Xây dựng cho biết, giao diện mới của Báo điện tử Xây dựng đã có những thay đổi mang tính đột phá, cơ cấu lại chuyên mục theo hướng hợp lý, thân thiện, giao diện hiện đại hơn, tối ưu hóa sự tìm kiếm và theo dõi của độc giả.

Đặc biệt, giao diện mới của Báo điện tử Xây dựng đã ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc chuyển đối các bài đọc thành các tệp âm thanh, đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin mọi lúc của người dùng.

Giao diện mới và phiên bản tiếng Anh Báo điện tử Xây dựng chính thức đi vào hoạt động.

Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, không ít người nước ngoài, Việt kiều trên thế giới có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam, chính vì vậy, Báo điện tử Xây dựng đã cho ra mắt phiên bản tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực này và sẽ trở thành một kênh thông tin quan trọng, bổ ích.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực mà đội ngũ lãnh đạo cũng như phóng viên, nhân viên Báo điện tử Xây dựng đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Báo điện tử Xây dựng cần tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương thức tiếp cận, song song với nâng cao chất lượng nội dung, nhằm đáp ứng nhu cầu tin tức ngày càng cao của độc giả.

An Nhiên
.
.
.