Ra mắt Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Thứ Sáu, 28/04/2017, 15:45
Chiều 28-4, tại Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử Bảo  hiểm xã hội Việt Nam (phiên bản nâng cấp). 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, để triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BH thất nghiệp và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, từ tháng 5-2015, BHXH Việt Nam đã khai trương và đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam. 

Qua 2 năm đi vào hoạt động, Cổng thông tin điện tử đã hoạt động ổn định, hiệu quả, cung cấp nhiều tiện ích cho doanh nghiệp và người dân trong việc kê khai, nộp hồ sơ, tra cứu trực tuyến...Cổng thổng tin điện tử đã góp phần giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; được Chính phủ cũng như doanh nghiệp, người lao động, người dân đánh giá cao.

Với mục tiêu phục vụ doanh nghiệp, người lao động và người dân ngày một tốt hơn, để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 166, ngày 24-12-2017, của Chính Phủ, Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam (phiên bản nâng cấp) đã hoàn thành và đi vào hoạt động. 

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam phiên bản nâng cấp

Phiên bản nâng cấp này đáp ứng được yêu cầu khi tích hợp tất cả các kênh thông tin, giao dịch, tiện ích, để đảm bảo là điểm truy cập duy nhất của BHXH Việt Nam trên môi trường internet. Đồng thời, tạo dựng chức năng liên kết, tích hợp các kênh thông tin, dữ liệu, các dịch vụ và các ứng dụng của Ngành BHXH trên Cổng thông tin điện tử, giúp người dùng có thể sử dụng một tài khoản duy nhất để tương tác với cơ quan BHXH, cũng như tra cứu, khai thác một cách tiện lợi, bảo mật và an toàn các thông tin, dữ liệu về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Với những tính năng, tiện ích mới, hiện đại, Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam (phiên bản nâng cấp) sẽ liên kết với Cổng thông tin điện tử Chính phủ và nhiều trang thông tin khác, góp phần giúp ngành BHXH thực hiện tốt yêu cầu của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, cũng như các yêu cầu, mục tiêu về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân...

Hiếu Quỳnh
.
.
.