Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt phụ nữ Công an tiêu biểu

Thứ Ba, 16/10/2018, 19:32
Chiều 16-10, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi gặp mặt và nói chuyện thân mật với Đoàn đại biểu phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017.


Cùng dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an. 

Báo cáo với Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng cục Công tác Đảng và Công tác chính trị nêu rõ: Hiện nay, phụ nữ CAND chiếm khoảng trên 15% quân số toàn lực lượng nhưng đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp bảo vệ ANTT và phong trào phụ nữ Việt Nam. 

Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng, phụ nữ CAND đang tích cực thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo Vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

19 nữ Công an tiêu biểu là những hội viên tận tụy, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những tấm gương tiêu biểu này không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Hội, phong trào phụ nữ, nhiều năm liền được lãnh đạo các cấp khen thưởng trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ...

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với các gương nữ Công an tiêu biểu năm 2017.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước,  Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả và biểu dương, chúc mừng những tích rất đáng phấn khởi của phụ nữ CAND trong thời gian qua trong các phong trào thi đua yêu nước của lực lượng Công an trên các lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong những năm qua...

Những tấm gương Phụ nữ Công an tiêu biểu hôm nay không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện; là những hạt nhân trong công tác Hội, mà còn là người giữ lửa trong gia đình…

Trong thời gian, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu lực lượng CAND nói chung, phụ nữ CAND nói riêng cần tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua trọng tâm là phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các cấp Hội Phụ nữ trong CAND, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Phụ nữ Công an có cơ hội rèn luyện, cống hiến, khẳng định bản thân và trưởng thành. Chị em phụ nữ CAND cần ra sức thi đua, mỗi Phụ nữ là một tấm gương sáng trong học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND và có thêm nhiều hơn nữ gương Phụ nữ Công an tiêu biểu hàng năm…

Phát biểu đáp từ tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, đây là tình cảm đặt biệt thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Quyền Chủ tịch nước dành cho lực lượng CAND nói chung, phụ nữ CAND nói riêng; trong đó có các đồng chí là Đại biểu nữ Công an tiêu biểu năm 2017. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Đảng ủy CATW, Bộ Công an tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng CAND thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017 đã tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi tối cùng ngày, diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật với chủ đề “tiếp bước chiến công” và Lễ tuyên dương phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017.

Vũ Linh
.
.
.