Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm HTX nông nghiệp ở Lâm Đồng

Thứ Năm, 06/07/2017, 13:39

Ngày 6-7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã bắt đầu chuyến công tác tại tỉnh Lâm Đồng kéo dài trong hai ngày.

 

Trong buổi sáng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã tới thăm Công ty TNHH Hoa Mặt Trời, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng; HTX nông nghiệp Tiến Huy, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng và HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Tân Tiến, phường 12, TP Đà Lạt. 

Tại các địa điểm này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ra trang trại tham quan thực tế những mô hình sản xuất rau, hoa tiên tiến, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, đem lại hiệu quả kinh tế lớn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm trang trại trồng hoa lan vũ nữ của Công ty TNHH Hoa Mặt Trời

Ông Huỳnh Tấn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Hoa Mặt Trời đã báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác về quy mô hoạt động của công ty. 

Theo đó, công ty này đang sản xuất 16ha hoa lan vũ nữ, 1ha lan hồ điệp, đồng thời liên kết sản xuất với 40 hộ dân khác. Công ty đã xây dựng được xưởng đóng gói bảo quản hoa rộng 1.500m2, công suất 7 triệu cành/năm. Xây dựng phòng nuôi cấy mô giống hoa lan với công suất 3 triệu cây giống/năm. 

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng hoa, đủ điều kiện xuất khẩu, doanh nghiệp này còn mời nhiều chuyên gia đến từ Đài Loan, Nhật Bản, tới chuyển giao kỹ thuật nuôi cấy mô, sản xuất hoa, quy trình xử lý đóng gói, bảo quản sau thu hoạch và vận chuyển xuất khẩu bằng đường biển.

Hiện nay, thị trường tiêu thụ hoa của doanh nghiệp là Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore…và nội địa. Doanh thu 1ha hoa lan vũ nữ tại công ty đạt 5 tỷ đồng/năm, và lan hồ điệp lên tới 24 tỷ đồng/năm/ha.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm HTX nông nghiệp Tiến Huy

Làm việc với HTX nông nghiệp Tiến Huy và HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Tân Tiến, sau khi kiểm tra thực tế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã khen ngợi những sản phẩm của hai HTX này, như ớt chuông, chanh dây, cà chua, rau thủy canh và nhiều loại nông sản khác có chất lượng cao, hình thức, mẫu mã đóng gói đẹp.

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các doanh nghiệp và HTX mà Phó Thủ tướng tới thăm đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, liên kết chặt chẽ với các xã viên hoặc đối tác, nâng cao được chất lượng sản phẩm, đầu ra ổn định. Người tham gia vào HTX hoặc liên kết hợp tác với công ty thường có lãi nhiều hơn so với các nông hộ làm nông nghiệp độc lập.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Tân Tiến

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, HTX; tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị trong việc sửa đổi một số trình tự, thủ tục liên quan đến vay vốn ngân hàng để các doanh nghiệp, HTX được dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay, tăng cường quy mô đầu tư, sản xuất và liên kết hợp tác.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp tục làm việc với Tỉnh ủy Lâm Đồng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017.

Sáng mai 7-7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự hội nghị “Sơ kết thi hành Luật HTX năm 2012 trong lĩnh vực nông nghiệp vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên” do Bộ NN&PTNT tổ chức tại TP Đà Lạt. 

Kim Ngân
.
.
.