Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Hai, 02/09/2019, 18:11
Ngày 2-9, tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngày.

Tại gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe chia sẻ về cuộc sống của Mẹ và gia đình. Phó Thủ tướng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng hoa Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngày.

Theo Phó Thủ tướng, những hy sinh, mất mát lớn lao đó của các Mẹ, các anh hùng, liệt sĩ trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đã giúp cho đất nước Việt Nam mãi trường tồn, phồn vinh, người dân được ấm no, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng đã tặng Mẹ hoa, quà và chúc Mẹ cùng gia đình luôn mạnh khỏe. Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa, chăm lo chu đáo về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho Mẹ và các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chụp ảnh chung với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngày, đại diện gia đình và lãnh đạo địa phương.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngày sinh năm 1930, ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Mẹ có 2 người con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước là liệt sĩ Trương Văn Tặng và liệt sĩ Trương Văn Mừng.

Ghi nhận những cống hiến, hy sinh lớn lao đó, năm 2014, Mẹ Nguyễn Thị Ngày được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Theo VGP
.
.
.