Phó Thủ tướng Thường trực thăm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng ở Long An

Thứ Bảy, 24/07/2021, 17:09
Chiều 24/7, tại Bến Lức, Long An, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh tại huyện Bến Lức nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương bình liệt sĩ.


Đi cùng đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út.

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác thường đến tận nhà tận tình thăm hỏi, tri ân những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Tuy nhiên năm nay do dịch COVID-19 diễn biến phức ở Long An và các tỉnh thành phía Nam nói chung nên Phó Thủ tướng Thường trực cùng đoàn công tác chỉ có thể gặp mặt đại diện các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh tiêu biểu.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm và tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh tại Bến Lức, Long An nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực ân cần hỏi thăm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nữa (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức), thăm hỏi thương binh tiêu biểu Võ Văn Xê (bí danh Nguyễn A, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) cùng với một số người có công với cách mạng. 

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa, chăm lo chu đáo về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các Ba, các Mẹ và các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đặc biệt là trong thời dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc quyết liệt thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì các cấp chính quyền cần đảm bảo chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt an sinh xã hội cho các Bà, các Mẹ Việt Nam anh hùng, những thương bệnh binh và những người có công với Tổ quốc.

Anh Thư
.
.
.