Phó Thủ tướng Thường trực: Sớm điều tra nguyên nhân vụ TNGT tại Hà Nam

Thứ Năm, 16/03/2017, 18:27
Chiều 16/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) Quý 1/2017.


Phát biểu khai mạc, thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã gửi lời thăm hỏi sâu sắc đến gia đình các nạn nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra sáng ngày 16/3 tại tỉnh Hà Nam làm 3 người chết, 14 người bị thương. Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ đạo tỉnh Hà Nam, các cơ quan liên quan sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Báo cáo tại cuộc họp chiều nay, lãnh đạo tỉnh Hà Nam thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tập trung mọi nhân lực, vật lực cứu chữa các nạn nhân trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng sáng nay, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, trích ngân sách hỗ trợ ngay gia đình có người tử vong và bị thương nặng với mức 5 triệu đồng/trường hợp và 3 triệu đồng/trường hợp đối với người bị thương nhẹ. Hiện, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Quang cảnh Hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông Qúy I

    Theo Ủy ban ATGT quốc gia, từ ngày 16/12/2016 đến 15/2/2017, toàn quốc xảy ra 3.465 vụ TNGT, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người. So với 2 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. 

    Đánh giá về tình hình TTATGT quý I/2017, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tháng 2 và tuần đầu tháng 3 liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng cả trên đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, làm thiệt hại rất lớn về người và tài sản của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận.

    Bên cạnh đó, tình trạng “xe dù, bến cóc” có xu hướng tăng mạnh, gây mất TTATGT, cạnh tranh bất bình đẳng với xe chở khách theo tuyến cố định. Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp… Các hoạt động lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, trông giữ phương tiện, đỗ xe trái phép... cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ùn ứ giao thông cục bộ tại các đô thị.

    M.Hiền
    .
    .
    .