Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao xe đạp tặng học sinh Tân Trào

Thứ Sáu, 20/11/2020, 18:58
Chiều 20/11, nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân do đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đồng chí Kor Phước, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Chủ tịch danh dự Quỹ đã trao tặng 50 chiếc xe đạp tiếp sức các em học sinh xã Tân Trào (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) đến trường.


Cùng dự có buổi lễ có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang cùng đại diện lãnh đạo tỉnh và các vị tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp cựu học viên Trường An ninh miền Nam E1171; các nhà tài trợ đại diện Petrolimex gồm ông Đặng Trần Hiếu, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; ông Nguyễn Bá Tùng, kế toán trưởng Tập đoàn; ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi và các thầy cô giáo, học sinh xã Tân Trào.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và các đại biểu dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ksor Phước bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Sơn Dương – “Thủ đô kháng chiến”, cũng là nơi đóng quân đầu tiên của Nha Công an Trung ương trong kháng chiến chống Pháp, đạt được.

Đồng chí Ksor Phước phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Ksor Phước xúc động, phấn khởi khi cùng với đoàn cựu học sinh Trường E1171 về thăm Thủ đô kháng chiến. Nhiều năm qua, quần thể Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ cả nước về lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu bất khuất của dân tộc ta. 

Nơi đây cũng đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách. Việc học hành của các cháu học sinh cũng đã được chăm lo tốt hơn cả về chất lượng dạy và học; các cháu đã được tiếp cận các điều kiện sinh hoạt và học tập thuận lợi, văn minh hơn.

Đồng chí Trương Hòa Bình và đồng chí Ksor Phước tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học
 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các đại biểu trao xe đạp tặng các em học sinh.

Đồng chí Ksor Phước đề nghị lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chăm lo, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn; quan tâm xây dựng nông thôn mới theo, tập trung phát triển theo hướng tăng trưởng kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội với mục tiêu cao nhất là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, khuyến khích nhiều doanh nghiệp đầu tư hỗ trợ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và làm tốt công tác vận động, khuyến khích con em đến trường.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các cựu học sinh Trường An ninh miền Nam E1171 dự buổi lễ.

Đồng chí Ksor Phước đánh giá cao kết quả hoạt động của "Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” và đề nghị Báo CAND tiếp tục phát triển quỹ, giúp đỡ được nhiều hơn các em học sinh nghèo vượt khó ở khắp mọi miền đất nước. 

“Tôi mong rằng, các cháu sẽ tiếp tục phấn đấu và luôn chủ động trong việc học của mình vì bên cạnh bố mẹ các cháu vẫn còn sự chung tay của các tổ chức, tấm lòng vàng sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ bớt những khó khăn trong việc học tập của các cháu. Đây là nguồn động viên các cháu tiếp tục cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích, những người có tri thức, trình độ và tự lập thân, lập nghiệp. Tham gia xây dựng đất nước”, đồng chí Ksor Phước tâm sự với các em học sinh.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Quỹ, đồng chí Ksor Phước chúc mừng các thầy, cô giáo luôn hạnh phúc và hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trồng người.   

Thượng tá Trần Duy Hiển báo cáo kết quả hoạt động của Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND.

Tại buổi lễ, báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đại biểu về kết quả hoạt động của Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Điện tử Báo CAND cho biết: Cuối năm 2006, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Trương Hòa Bình (khi  đó là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; nay là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ) về việc vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và bạn đọc chung tay chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo, nhất là học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng sâu vùng xa, Báo CAND đã tiến hành các thủ tục cần thiết để xin phép thành lập “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo”.

Ngày 10/3/2007, “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo do Báo CAND quản lý, đồng chí Tổng biên tập báo CAND làm Chủ tịch. Quỹ vinh dự được đồng chí Trương Hòa Bình và đồng chí Ksor Phước (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc) là Chủ tịch danh dự.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích; đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân ủng hộ, thực hiện hàng trăm chương trình trao tặng quà tiếp sức đến trường cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trong cả nước. Quỹ được duy trì hoạt động đều hằng năm, tập trung nhiều nhất vào thời điểm khai giảng năm học mới và dịp cuối năm. Qua gần 14 năm hoạt động, Quỹ đã vận động tổng số tiền 25,5 tỷ đồng. Hầu hết tiền vận động được trao tặng dưới hình thức như học bổng, xe đạp, máy vi tính, tập vở, quần áo cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trong cả nước...

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình; đồng chí Ksor Phước cùng lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và các nhà tài trợ đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền phát biểu tại lễ trao tặng xe đạp.

Thay mặt lãnh đạo huyện Sơn Dương, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang, Bí thư Huyện ủy trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, đồng chí Ksor Phước và Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND đã dành sự quan tâm, tặng quà tiếp sức các em học sinh nghèo vượt  khó đến trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền khẳng định, đây là món quà thiết thực và ý nghĩa, sẽ giúp các em học sinh có thêm động lực, phấn đấu giành nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện để mai nay xây dựng quê hương Thủ đô kháng chiến thêm giàu đẹp, văn minh.


N.Thắng
.
.
.