Phó Chủ tịch nước dự Lễ ký hợp đồng tài trợ cho đội tuyển bóng đá nữ

Thứ Hai, 23/12/2019, 12:04
Sáng 23-12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng tài trợ với Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land (Hưng Thịnh Land).


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng… đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam đạt được thành công ngoài mong đợi tại SEA Games 30 và đặc biệt chúc mừng ĐT bóng đá nữ Việt Nam, đội duy nhất 6 lần vô địch SEA Games. 

Sau những thành công liên tiếp, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được nhiều nhà tài trợ trao thưởng.

 “Xin chúc mừng ngày hôm qua, ĐT nữ Việt Nam hôm qua đã đón nhận 8 huân chương trong trong đó có 1 huân chương tập thể đội bóng, 1 huân chương cho HLV Mai Đức Chung và 6 huân chương cho 6 tuyển nữ của chúng ta. Có thể nói nhân dân cả nước vui mừng trước sự tiến bộ của nền thể thao nước nhà, trong đó đặc biệt là sự thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của các nữ cầu thủ. Chúng ta đang có một lứa cầu thủ tài năng và khát vọng vì thể thaoViệt Nam và vì tinh thần Việt Namn, kể cả ở đội tuyển nam cũng như đội tuyển nữ”, Phó Chủ tịch nước nói thêm.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, trong năm 2019, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục đoạt nhiều thành tích rực rỡ như lần thứ 3 lên ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á, lần thứ 6 lên ngôi vô địch SEA Games. Với những thành tích này, bóng đá nữ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là Hưng Thịnh Land, với bản hợp đồng tài trợ dài hạn vừa được ký kết. Ông Tuấn cũng cảm ơn sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước trong buổi lễ ký hợp đồng tài trợ cho đội nữ và cho rằng đó sẽ là nguồn động viên lớn lao với bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ Việt Nam nói riêng.

Theo bản hợp đồng tài trợ kéo dài 5 năm từ 1-1-2020 với giá trị mỗi năm 20 tỷ. "Số tiền này để nâng cao mức lương các cầu thủ, cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao hiệu quả huấn luyện và hỗ trợ chi phí tập huấn", ông Lê Trọng Khương, đại diện nhà tài trợ Hưng Thịnh cho biết trong buổi lễ ký kết.

Tổng Thư ký VFF ông Lê Hoài Anh và đại diện tập đoàn Hưng Thịnh ký kết hợp đồng tài trợ.

Gói tài trợ của Hưng Thịnh Land bao gồm ĐT nữ Quốc gia, ĐT nữ trẻ, các lứa tiếp theo kế thừa..Việc tài trợ được phân bổ chủ yếu phục vụ cho cầu thủ để cải thiện lương, chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị, đào tạo, chi phí tập huấn. Tổng thư ký VFF  ông Lê Hoài Anh chia sẻ nguồn tài trợ này đáp ứng được từ khoảng 50 đến 55% nhu cầu phát triển của bóng đá nữ Việt Nam hiện nay.

Bình - Ngọc
.
.
.