Quốc hội gặp mặt đoàn đại biểu 53 dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 18/12/2017, 18:00
Ngày 18-12, tại Tòa nhà Quốc hội, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội đã gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu dự Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017.

Báo cáo trước Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và các đại biểu, đồng chí Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) cho biết, Lễ tuyên dương lần này có 512 đại biểu tiêu biểu nhất được các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành chọn cử, đại diện cho 53 dân tộc thiểu số trên cả nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong đó có 173 người có uy tín; 51 đại biểu là doanh nhân; 288 nhân sĩ trí thức (trong đó có 26 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; 16 nhà giáo nhân dân, thầy thuốc nhân dân, nghệ sĩ nhân dân và 63 thầy thuốc, nhà giáo, nghệ sĩ ưu tú; 35 anh hùng LLVT, anh hùng lao động; 16 đồng chí sĩ quan Công an, Quân đội có quân hàm từ Thiếu tướng trở lên và 27 nghệ nhân dân gian).

Lễ tuyên dương sẽ góp phần tạo sức lan tỏa, động viên đồng bào các dân tộc thiểu số trong cả nước khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, phấn đấu vươn lên giảm nghèo nhanh và bền vững, từ đó xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các đại biểu đã đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí Tòng Thị Phóng khẳng định, các đại biểu về dự Lễ tuyên dương chính là những tấm gương sáng về sự cống hiến, đóng góp sức lực, trí tuệ cho phong trào thi đua phát triển kinh tế-xã hội, khoa học, giáo dục, y tế...

Những doanh nhân dân tộc thiểu số đã tạo công ăn việc làm cho cộng đồng, có sản phẩm đóng góp làm giàu cho xã hội, cho quê hương. Đó là những việc làm thiết thực, đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội; xây dựng nông thôn mới ở các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các đại biểu.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Nhiều nội dung sẽ được ghi nhận, cân nhắc có trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, hoạch định chính sách pháp luật về dân tộc cũng như tăng cường công tác giám sát của Quốc hội trong việc thực hiện chính sách dân tộc của Nhà nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đến các vùng nghèo, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn... để đồng bào sớm thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống; tiếp tục phát huy kinh nghiệm xây dựng cán bộ cốt cán trong đồng bào; tiếp tục chăm lo bồi dưỡng cán bộ cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện…

Vũ Cảnh
.
.
.