Phát triển đô thị hướng tới tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Ba, 23/08/2016, 10:05
Những hoạt động đang diễn ra ở các đô thị đang định hình thế giới của chúng ta, đã tác động mạnh mẽ tới sự phát triển về mọi mặt tại các quốc gia nhưng cũng chịu nhiều ảnh hưởng do tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH).

Sáng 23-8, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Bộ Xây dựng, Chương trình định cư con người của Liên Hiệp Quốc, UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng tổ chức Diễn đàn quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh và ứng phó với BĐKH.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng Diễn đàn nhằm góp phần làm rõ hơn các cam kết và thỏa thuận quốc tế của Việt Nam trong phối hợp hành động phát triển bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó BĐKH, với vai trò chủ yếu của các đô thị.

Diễn đàn có ý nghĩa hết sức quan trọng với sự tham gia của nhiều chuyên gia, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý của các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước...

Diễn đàn thu hút đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu về phát triển đô thị theo hướng tăng trưởng xanh.

Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho rằng các nghiên cứu về tăng trưởng xanh và ứng phó BĐKH gần đây đều đã khẳng định khu vực đô thị có vai trò hết sức đặc thù trong việc tạo ra sự cộng hưởng giữa các mục tiêu kinh tế và mục tiêu môi trường.

Hơn bao giờ hết, những hoạt động đang diễn ra ở các đô thị đang định hình thế giới của chúng ta, đã tác động mạnh mẽ tới sự phát triển về mọi mặt tại các quốc gia nhưng cũng chịu nhiều ảnh hưởng do tác động của BĐKH. Đây cũng chính là nhân tố mấu chốt trong việc thúc đẩy năng lượng xanh và ứng phó với BĐKH ở cấp độ quốc gia cũng như trên toàn cầu.

Diễn đàn sẽ diễn ra đến hết ngày 24-8.
Ngọc Thi
.
.
.