Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội:

Phát huy phẩm chất tốt đẹp, góp phần xây dựng Thủ đô

Thứ Bảy, 19/12/2015, 07:40
Ngày 18-12, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) TP Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. 


Nhiệm kỳ qua, Hội cựu TNXP TP Hà Nội đã kết nạp thêm 8.323 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay là 33.214 người tại 544/584 xã, phường, trị trấn. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Hội đã động viên hội viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, các nhiệm vụ an ninh, quốc phòng của thành phố…

Qua những phong trào do Hội phát động, đã có 1423 hộ gia đình cựu TNXP hiến 42.952m2 đất để mở đường giao thông nông thôn, tham gia trồng hàng vạn cây xanh các loại; xây dựng được 75 câu lạc bộ để trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; 735 cựu TNXP được hỗ trợ phát triển sản xuất. Từ đó, 220 hộ gia đình cựu TNXP thoát nghèo, 349 hộ vươn lên làm giàu chính đáng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, thời gian qua, Hội cựu TNXP TP Hà Nội đã phát huy phẩm chất tốt đẹp của TNXP. Đồng thời, bày tỏ nhất trí cao với chủ đề Đại hội và cũng là định hướng phấn đấu của Hội trong 5 năm tới là: “Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam, cựu TNXP thành phố Hà Nội đoàn kết, đổi mới, dân chủ, đồng thuận xây dựng Hội vững mạnh toàn diện vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại” và 5 chương trình công tác trọng tâm mà Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy khẳng định, thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền phối hợp chặt chẽ với Hội để các chương trình được triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả nhất.

Trần Xuân
.
.
.