Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016

Thứ Ba, 08/11/2016, 19:53
Chiều ngày 8-11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương đã tổ chức Họp báo công bố Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016. Đây là năm thứ 3 liên tiếp giải thưởng được phát động và tổ chức.

Ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo giải thưởng cho biết: 

Giải thưởng toàn quốc về công tác thông tin đối ngoại được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2014 nhằm khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam cũng như quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; Đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam và giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiểu sâu sắc hơn về tình hình đất nước, cùng với đồng bào trong nước chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững...

Ban tổ chức họp báo giới thiệu và phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2016.

Đối tượng dự thi là người Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài có tác phẩm báo chí, sách được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2016 đến hết ngày 31-12-2016. 

Đặc biệt, năm 2016, Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan thường trực của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại. 

Do vậy, các tác giả trong và ngoài nước gửi bài dự thi về địa chị: Ban Thư ký biên tập và Thính giả, Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 31-12-2016. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 5-2017.

Huyền Thanh
.
.
.