Phát động Giải báo chí “Búa liềm vàng"

Thứ Năm, 19/05/2016, 19:14
"Búa liềm vàng" là giải báo chí được tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết, sáng tác về xây dựng Đảng chính thức được phát động...


Ngày 19-5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, TP Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Họp báo công bố Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên giải "Búa liềm vàng"). 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo giải chủ trì họp báo.

Họp báo công bố Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng – Giải "Búa liềm vàng".

"Búa liềm vàng" là giải báo chí được tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết, sáng tác về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng... được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Văn hoá - Thông tin trước đây và Bộ thông tin - Truyền thông hiện nay cấp phép.

Đối tượng tham dự Giải "Búa liềm vàng" là công dân Việt Nam (nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên) có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, thuộc các loại hình: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Giải cũng được trao cho các cơ quan báo chí tổ chức tốt việc phát động, động viên nhiều phóng viên, biên tập viên tham gia và đạt nhiều kết quả tuyên truyền về xây dựng Đảng, có nhiều tác giả, tác phẩm đoạt giải…

Năm 2016 - năm đầu tiên phát động Giải "Búa liềm vàng", đối tượng xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát kể từ ngày công bố và phát động Giải (19-5-2016) đến ngày 31-10-2016. Từ năm 2017 trở đi, Giải lựa chọn các tác phẩm đăng, phát từ ngày 1-11 năm trước đến 31-10 năm sau.

Các tác phẩm báo chí gửi tham dự Giải "Búa liềm vàng"  theo quy định sẽ được Hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được quy định trong Thể lệ Giải để xét trao giải. Vòng sơ khảo tiến hành từ tháng 11 đến hết tháng 12-2016, vòng chung khảo tiến hành từ ngày 1 đến 15-1-2017.

Vũ Linh
.
.
.