Ông “linh mục” và những hoạt động vi phạm pháp luật

Thứ Ba, 30/06/2009, 08:21
Được mời đến Sở Văn hoá, Thể thao & du lịch TP HCM, ông Uy lại cùng các ông Văn Phượng, Thể Hiện và Hữu Thoại, mặc quần áo linh mục, đeo thập tự cùng một giáo dân tên Tuấn Chinh, yêu cầu được cho tất cả cùng vào. Khi lời yêu cầu này bị từ chối, thì ông Lê Quang Uy vẫn cố kéo ông Hữu Thoại vào để chụp hình việc kiểm tra rồi sau đó, những hình ảnh ấy lại đuợc tung lên mạng với lời kêu gọi "giáo dân hiệp thông cầu nguyện cho ông Lê Quang Uy".

Những ngày vừa qua, trên một số trang web cả trong lẫn ngoài nước - trong đó có những trang web do các thế lực phản động, thù địch tạo ra nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam, đã xuất hiện các bài viết, cụ thể như: "Hãy cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm họa Bauxite đỏ”, bài "Thỉnh nguyện thư", bài "Đất nước có quá nhiều thập giá", bài "Nước mắt ngược dòng"…, tất cả đều cùng ký tên tác giả là Lê Quang Uy, linh mục Tỉnh Dòng Chúa Cứu thế, địa chỉ tại số 38, đường Kỳ Đồng, quận 3 TP HCM.

Chiếc máy tính xách tay chứa những tài liệu với nội dung sai trái của ông Lê Quang Uy.

Tháng 4/2009, ông Lê Quang Uy đi Mỹ để làm mục vụ và tìm kiếm nguồn tài trợ cho các hoạt động từ thiện của Tỉnh Dòng Chúa Cứu thế. Đến ngày 6/6/2009, ông trở về Việt Nam. Tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bộ phận Hải quan khi kiểm tra theo quy định, đã phát hiện trong máy tính xách tay của ông Lê Quang Uy, có những tài liệu nội dung tuyên truyền, kích động chống phá Nhà nước Việt Nam với tổng dung lượng là 20Gb.

Ngày 23/6/2009, Phòng kiểm tra văn hoá phẩm - Sở Văn hoá, Thể thao & du lịch TP HCM đã có văn bản giám định nội dung của những tài liệu này. Theo kết quả giám định, rất nhiều tài liệu trong máy tính của ông Lê Quang Uy mang tính bôi nhọ, nói xấu, vu khống Nhà nước Việt Nam.

Lợi dụng những vấn đề xây dựng kinh tế đang đuợc xã hội quan tâm, ông Lê Quang Uy đã làm ra, tàng trữ và lưu hành những bài viết nội dung cho rằng chính quyền hiện nay là chính quyền "độc tài" với những chính sách "ngu xuẩn".

Bên cạnh đó, ông Uy còn cho rằng Việt Nam “vẫn đang sống trong bầu trời u ám, chiến tranh điêu tàn", và đó là "cuộc chiến giữa người Công giáo và Chính quyền Việt Nam". Rồi ông đề nghị mọi người Công giáo không nên đứng ngoài cuộc, đồng thời kêu gọi "giáo dân hiệp thông cầu nguyện cho Đa Minh Lê Công Định", người đã bị Cơ quan An ninh Việt Nam bắt tạm giam vì các hành vi tuyên truyền chống phá đất nước mặc dù Lê Công Định không phải là tín đồ Thiên Chúa giáo, và cũng chưa bao giờ có "tên thánh" là Đa Minh.

Trước đó, ngày 8/6/2009, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã mời ông Lê Quang Uy đến Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch số 164 đường Đồng Khởi, quận 1 TP HCM để chứng kiến việc kiểm tra nội dung chứa trong máy tính xách tay của ông. Tuy nhiên, ông Uy lại cùng các ông Văn Phượng, Thể Hiện và Hữu Thoại, mặc quần áo linh mục, đeo thập tự - là y phục chỉ dành riêng cho những sinh hoạt mục vụ của Thiên Chúa giáo, cùng một giáo dân tên Tuấn Chinh, yêu cầu được cho tất cả cùng vào.

Khi lời yêu cầu này bị từ chối, thì ông Lê Quang Uy vẫn cố kéo ông Hữu Thoại vào để chụp hình việc kiểm tra rồi sau đó, những hình ảnh ấy lại đuợc tung lên mạng với lời kêu gọi "giáo dân hiệp thông cầu nguyện cho ông Lê Quang Uy".

Ông Lê Quang Uy (X) cùng các ông Văn Phượng, Thể Hiện, Hữu Thoại.

Chiều 29/6, khi làm việc với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Lê Quang Uy đã ký vào biên bản, thừa nhận hành vi vi phạm luật pháp của mình

PV
.
.
.