Ông Tất Thành Cang bị kiểm điểm vì liên quan đến “dự án Phước Kiển”

Thứ Ba, 08/05/2018, 09:19
Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận - DN 100% vốn của Thành ủy chuyển nhượng hơn 32ha đất ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai với giá rẻ mà không không qua đấu thầu, ngày 6-5, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã họp khẩn để kiểm điểm cá nhân liên quan.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã yêu cầu ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Đồng thời giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thanh tra toàn diện đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã lập đoàn công tác kiểm tra, rà soát vụ việc và xác định trách nhiệm liên đới của Văn phòng Thành ủy TP Hồ Chí Minh và cá nhân ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khi chấp thuận chủ trương cho Công ty Tân Thuận được chuyển nhượng và chấp thuận chủ trương cho bán chỉ định khu đất này với giá 1,29 triệu đồng/m2 cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng xác định trách nhiệm của Văn phòng Thành ủy là đại diện chủ sở hữu tài sản nhưng đã không thực hiện đầy đủ và đúng trách nhiệm được Thành ủy giao; không kiểm tra, giám sát đề xuất của Công ty Tân Thuận. Liên quan đến vụ việc này, hiện Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận cũng đã bị đình chỉ công tác.

Bảo Sơn
.
.
.