Nữ Chủ tịch phường tuyên bố “từ quan” nếu không giải tỏa được vỉa hè

Thứ Bảy, 11/03/2017, 19:25
Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM nói sẽ “cho đồng chí khác lên thay tôi” nếu không thực hiện được.

Tại cuộc họp của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về quán triệt, thực hiện công tác thực hiện quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn thành phố diễn ra sáng nay (11-3), một lãnh đạo phường đã thể hiện quyết tâm chính trị của mình khi hứa rằng nếu đến cuối năm 2017 không lập lại trật tự vỉa hè thì sẽ mời “đồng chí khác lên thay mình”.

Bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân

Đó là bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Bà Tín cho biết để thực hiện việc lập lại trật tự vỉa hè, trước đó, lãnh đạo phường trực tiếp đến từng nhà dân để giải thích người dân hiểu về lợi ích của việc lập lại trật tự vỉa hè và người dân rất đồng thuận.

Phường còn ký hợp đồng với Viettel để có hộp thư nhắn tin cho người dân. Ví thế khi đoàn kiểm tra liên ngành của quận triển khai lập lại trật tự vỉa hè thì phần lớn không phải cưỡng chế bởi người dân đã tự nguyện thu dọn.

Bà Tín hứa, đối với 3 tuyến đường mà quận đăng kí với thành phố là Vành Đai Trong, Tên Lửa, Hồ Ngọc Lãm, kèm theo đó là 4 tuyến đường phường đăng kí với quận là đường số 1, đường số 7, đường số 19 và đường 17A… sẽ thông thoáng ngay trong Quí I.

Với các tuyến đường còn lại, bà Trương Thị Minh Tín cho biết sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị. Từng đoàn thể của phường phụ trách từng tuyến đường và từ nay đến cuối năm 2017, phường sẽ quyết tâm lập lại trật tự lòng đường vỉa hè trên tất cả các tuyến đường và giữ không để bị tái chiếm.

Người dân tự tháo dỡ công trình vi phạm trên đường Tên Lửa

Bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông B cũng thể hiện quyết tâm chính trị của mình khi hứa rằng nếu đến cuối năm 2017 không lập lại trật tự vỉa hè thì sẽ “nhường lại cho đồng chí khác lên thay tôi”

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ làm được nếu chúng ta vào cuộc, cả hệ thống chính trị, lãnh đạo của phường, công an quyết liệt thì sẽ làm được vấn đề này như tôi đã hứa” – bà Tín khẳng định.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Quận 1 cũng đã thể hiện quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè khi tuyên bố cũng sẽ “về vườn” nếu không thực hiện được.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói rằng đừng để ông Đoàn Ngọc Hải là “ngôi sao cô đơn” trong việc lập lại trật tự vỉa hè. Ông Đinh La Thăng cho rằng chính lãnh đạo phường, công an phường mới là người thực hiện bởi quận không thể đủ sức, bởi xong chỗ này chỗ khác tái lấn chiếm lại ngay.

Theo VOV
.
.
.