Ngư dân nhìn thấy một thi thể nghi là của phi công máy bay?

Thứ Sáu, 17/06/2016, 16:04
 Chiều ngày 17-6, có thông tin cho rằng, ngư dân phát hiện 1 thi thể cùng đôi giày nổi lên ở vùng biển Tĩnh Gia - Thanh Hoá nghi liên quan đến chiếc máy bay Su-30MK2 mất tích.

15h50 ngày 17-6, trao đổi nhanh với PV Báo CAND qua điện thoại về thông tin trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đang tham gia chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn ở Nghệ An, cho biết: Đây chỉ là thông tin một ngư dân ở Thanh Hóa thông báo về Đài thông tin duyên hải.

Theo đó, ngư dân cho biết, cách đây 2 ngày có nhìn thấy 1 xác người trôi nổi trên biển. Chân nổi lên mặt nước và có đi giày. Hiện chúng tôi đã cử tàu tìm kiếm cứu nạn cùng tàu của Cảnh sát biển ra kiểm tra.

Lãnh đạo UBND xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá) cũng xác nhận thông tin này. Vị này cho biết, khoảng 8h sáng qua, một tàu đánh cá của ngư dân trên địa bàn xã đã phát hiện hiện tượng lạ nghi vấn nổi trên biển. Hiện nay, xã đã huy động  tàu cá của ngư dân trên địa bàn để ra xác minh cụ thể vụ việc.

Cũng trong chiều ngày 17-6, tàu tác chiến điện tử Sona có thể “nhìn” được dưới nước với độ sâu hàng chục mét nước; lực lượng người nhái đặc công nước thuộc Đoàn đặc công nước 126 Hải quân cũng đã có mặt tại khu vực biển đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng để tìm kiếm máy bay CASA mất tích. Tuy nhiên, tính đến 16h, thông tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải Việt Nam cho biết,  vẫn chưa có bất cứ nguồn tin nào về 9 chiến sĩ trên chiếc CASA 212 gặp nạn, cũng như phi công còn lại trên chiếc máy bay Su30-MK2.

Trước đó, xác minh ban đầu cho thấy, vị trí vớt được các mảnh vỡ và vật thể của máy bay CASA 212 tại khu vực Nam Đông Nam Bạch Long Vĩ 20 hải lý, phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ 3 hải lý.

Cụ thể, tàu Cảnh sát biển 2008 của Bộ tư lệnh Hải quân vùng 1 đã trục vớt những mảnh vỡ của tuần thám CASA 212 gồm mảnh thân máy bay bị vò nát có dòng chữ "Cảnh sát biển Việt Nam", một chiếc giày, chiếc balô đựng vật dụng cá nhân, đồ cứu hộ đi cùng phi công…

Hiện các mảnh vỡ đã được đưa về đất liền để tìm nguyên nhân chiếc CASA 212 gặp nạn.

Thanh Huyền
.
.
.