Ngoại trưởng Mỹ vui vẻ dạo phố đi bộ Hà Nội

Thứ Hai, 09/07/2018, 07:16

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm tới Việt Nam và đi dạo trên đường phố Hà Nội.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đến Hà Nội chiều nay. Ảnh: Reuters.

Ông Mike Pompeo ngày 8-7 đã có chuyến thăm đến Việt Nam đầu tiên kể từ khi nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ. Ông đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp và đối tác của Mỹ tại Việt Nam, với sự tham gia của hơn 100 người.

Trong cuộc gặp, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh rằng ông hy vọng một ngày nào đó trong tương lai, Mỹ sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với Triều Tiên như đang có với Việt Nam.

Ngoại trưởng Pompeo đã nhấn mạnh tới sự thành công của Việt Nam trong việc mở cửa và phát triển đất nước vào những năm 1980.

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã sáng suốt khi đẩy mạnh cải cách và xây dựng quan hệ với các nước, trong đó có việc thúc đẩy quan hệ với Mỹ sau cuộc chiến tranh. Nhờ đó, Việt Nam viết nên một một câu chuyện thành công đáng kinh ngạc và giờ đây trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Ngoại trưởng Mỹ gặp gỡ giới doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội ngày 8-7. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng Việt Nam là một mô hình thành công mà Triều Tiên có thể học tập. Ông cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng Bình Nhưỡng có thể đi theo con đường của Hà Nội để bình thường hóa quan hệ với Washington và sự thịnh vượng.

Nhận định của ông Pompeo được đưa ra hai ngày sau cuộc hội đàm “đầy băng giá” tại Bình Nhưỡng khi đoàn Mỹ cố gắng thuyết phục lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Triều Tiên sau đó đã “đội gáo nước lạnh” vào các cuộc hội đàm và cho rằng ông Pompeo đang có phương cách ngoại giao rất “hổ báo”, theo Reuters.

Tối 8-7, Ngoại trưởng Mỹ cũng đã có chuyến tham quan nhanh phố cổ Hà Nội.

 Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.
Duy Tiến
.
.
.