Ngày hội cử tri trẻ thành phố Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 09/05/2016, 08:47
Ngày 8-5, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội cử tri trẻ thành phố Hồ Chí Minh tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố.

Ngày hội hướng đến các cử tri trẻ với các hoạt động cung cấp thông tin liên quan đến pháp luật, quy định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, về quyền và trách nhiệm của cử tri trẻ, đặc biệt là cử tri lần đầu tiên thực hiện quyền bầu cử.

Ngày hội diễn ra với chuỗi các hoạt động như hội thi tìm hiểu quy định bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND với chủ đề “Trách nhiệm cử tri trẻ”; thi thiết kế tranh cổ động, tuyên truyền; hội thi “Chúng tôi là cử tri trẻ”; sân chơi “Cử tri trẻ”; tọa đàm “Tiếng nói cử tri trẻ”... Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền bầu cử cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn.

Theo Ban Tổ chức, các hoạt động tại ngày hội giúp thanh niên, cử tri trẻ hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sắp tới. Bên cạnh đó, các bạn trẻ được thông tin về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, từ đó thực hiện nghiêm túc quyền lợi bầu cử của mỗi cử tri trẻ.

T.Hoài
.
.
.