Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Sáu, 27/11/2015, 15:48
Sáng ngày 27-11, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Cùng dự có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, ngành thành phố Hà Nội trong thực hiện Chỉ thị.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Quang  Bền đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an Thủ đô trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian qua, đồng thời góp phần rất quan trọng đảm bảo an ninh trật tự của đất nước.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 48 được nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó dự báo; các thế lực thù địch, phản động đang đẩy mạnh hoạt động “diễn biến hòa bình”; các loại tội phạm có xu hướng gia tăng, xuất hiện các loại tội phạm mới…

“Chính vì thế, việc thực hiện Chỉ thị 48 trên địa bàn Thủ đô cần gắn với triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết khác của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về phòng chống tội phạm, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cùng với đó, tăng cường vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng, xác định công tác phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Tổ chức tốt công tác nắm tình hình để chủ động phát hiện, đấu tranh kịp thời, có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm, không để tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân”, Thứ trưởng Bùi Quang Bền chỉ đạo.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội… TP trong việc thực hiện Chỉ thị 48-CT/TƯ của Bộ Chính trị.

Nhân dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48, có 12 tập thể đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen và 8 tập thể được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen.

Ngọc Yến
.
.
.