Năm 2008 - lực lượng Công an nhân dân: Vì ổn định của đất nước - vì bình yên hạnh phúc của nhân dân

Thứ Ba, 01/01/2008, 07:18

Năm 2007, với 365 ngày đêm liên tục phấn đấu không ngừng, không nghỉ, mặc dù tình hình an ninh trật tự có những diễn biến phức tạp, nhiều vấn đề mới nảy sinh, nhưng lực lượng CAND đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Lực lượng CAND đã làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng và Nhà nước phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia công tác bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự ATXH. Bảo vệ an toàn tuyệt đối bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại của Nhà nước.

Qua công tác, chiến đấu, lực lượng CAND tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, là vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh hoặc bị thương trong cuộc chiến đấu chống các loại tội phạm bảo vệ sự bình yên của nhân dân, đất nước. Nhiều đồng chí sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở những nơi gian khổ, nguy hiểm.

Trong bối cảnh tình hình có nhiều khó khăn, phức tạp, những kết quả mà lực lượng CAND đã đạt được trong năm 2007 là rất quan trọng. Đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, trong Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 63, đã đánh giá: "Thành tích của lực lượng CAND trong những năm qua và năm 2007 là rất to lớn và đáng tự hào. Thay mặt Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích và sự tiến bộ của lực lượng CAND đã đạt được trong năm qua".

Năm mới 2008 và những năm tiếp theo, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp. Hoà bình hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, song, những thách thức đe dọa hoà bình, an ninh thế giới vẫn chưa giảm. Mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2008 đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu rất cao của toàn Đảng, toàn dân.

Đối với lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và lực lượng Công an nói riêng, phải luôn luôn nhận thức đúng, quyết tâm cao và hành động kiên quyết để trong bất kỳ tình huống nào cũng phải giữ vững được độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, tạo môi trường hoà bình, ổn định cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Kiên quyết không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Đảng và Nhà nước ta luôn xác định công tác bảo đảm an ninh quốc gia là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng liên quan đến sự tồn vong của chế độ, là nhiệm vụ của Đảng, toàn dân, toàn quân dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt và xung kích. Hoạt động của lực lượng Công an phải nhằm mục tiêu tập trung phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ quan trọng đó, lực lượng CAND trong năm 2008 hơn lúc nào hết, phải nhận thức sâu sắc tình hình và những khó khăn thách thức đối với an ninh đất nước, đối với từng địa phương, từng ngành, từng lĩnh vực, từng cơ sở. Phải đổi mới toàn diện các mặt công tác Công an cho phù hợp với tình hình mới, đồng thời phải chỉ đạo chặt chẽ công tác bảo vệ lực lượng CAND chống sự xâm nhập của các thế lực thù địch, các loại tội phạm vào nội bộ ta.

Phối hợp chặt chẽ giữa Công an - Quân đội - Ngoại giao và các ngành tăng cường khả năng phân tích, đánh giá, chủ động phòng ngừa, phát hiện các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Trong quá trình chỉ đạo các mặt công tác Công an phải quán triệt tư tưởng tích cực bảo vệ mình, chủ động tấn công địch và tội phạm. Trong xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia phải giữ vững nguyên tắc, đồng thời phải có sách lược mềm dẻo, linh hoạt.

Lực lượng CAND phải luôn phát huy vai trò nòng cốt xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh - trật tự, đẩy mạnh phong trào quần chúng, huy động sức mạnh toàn dân và các cấp, các ngành trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ra sức xây dựng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tập trung giáo dục, rèn luyện, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"…

Làm tốt những điều đó, năm 2008 này, lực lượng CAND nhất định góp phần quan trọng trong công cuộc bảo vệ sự ổn định phát triển toàn diện của đất nước, bảo vệ sự bình yên hạnh phúc của nhân dân

CAND
.
.
.