Miễn nhiệm Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia

Thứ Tư, 07/04/2021, 18:18
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia về việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia và Nghị quyết miễn nhiệm một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.


Chiều 7/4, với 446/449 đại biểu có mặt tán thành, chiếm 92,92% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia về việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp

Theo đó, Quốc hội quyết nghị, miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia đối với đồng chí Tòng Thị Phóng và đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh; miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia đối với các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ngô Xuân Lịch, Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Trần Văn Túy, Nguyễn Hạnh Phúc, Lê Vĩnh Tân, Lê Quốc Phong. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ khi được Quốc hội biểu quyết thông qua. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân  Phúc tặng hoa chúc mừng và cảm ơn các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, thành viên Chính phủ, Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh vừa được miễn nhiệm

Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về việc miễn nhiệm một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh cũng đã được Quốc hội thông qua chiều  7/4, với 449/452 đại biểu có mặt tán thành, chiếm 93,54% tổng số đại biểu.

Nghị quyết nêu rõ, phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về việc miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh đối với đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng chí Ngô Xuân Lịch và đồng chí Phạm Bình Minh. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ khi được Quốc hội biểu quyết thông qua.

Trước đó, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã báo cáo Quốc hội kết quả thảo luận tại Đoàn về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Quốc hội đã bỏ phiếu kín phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng hoa các Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh vừa được Quốc hội miễn nhiệm.


Thu Thuỷ
.
.
.