Lợi dụng danh nghĩa nhà giáo để chống phá Nhà nước Việt Nam

Thứ Năm, 30/09/2010, 15:40
Là thạc sĩ, Hoàng đi đâu cũng rêu rao và luôn xưng là Giáo sư của Trường Đại học Bách khoa, TP HCM, rồi lợi dụng danh nghĩa nhà giáo thực hiện mưu đồ chống phá Nhà nước Việt Nam theo sự chỉ đạo của tổ chức Việt Tân.

Ngày 29/9, tại TP HCM, cơ quan An ninh điều tra, Tổng cục An ninh, Bộ Công an công khai trước dư luận và cơ quan báo chí về những âm mưu hoạt động chống phá nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam của tổ chức Việt Tân.

Qua đó được biết: Vào ngày 13/8, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Minh Hoàng (55 tuổi) tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đối tượng mang hai quốc tịch Việt Nam và Pháp; Lê Thị Kiều Oanh (46 tuổi) là vợ của Hoàng, về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan An ninh điều tra, Phạm Minh Hoàng khai nhận: Năm 1973, Phạm Minh Hoàng đi du học tại Pháp, đến năm 1998 Hoàng được Nguyễn Ngọc Đức, đối tượng cầm đầu tổ chức Việt Tân tại Pháp móc nối, lôi kéo tham gia tổ chức, chỉ đạo Phạm Minh Hoàng xâm nhập hợp pháp vào Việt Nam hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Việt Tân giao. Thực hiện kế hoạch "Sang sông" theo sự chỉ đạo của tổ chức Việt Tân, sau nhiều lần về nước thăm thân, du lịch để nắm tình hình, để tạo vỏ bọc chắc chắn, Hoàng đã lấy vợ tại TP HCM.

Và, năm 2002 về nước tạm trú tại số 383/6 đường Bà Hạt, phường 4, quận 10, TP HCM, làm giảng viên hợp đồng tại Trường Đại học Bách khoa, TP HCM. Tuy học vị thạc sĩ, nhưng Hoàng đi đâu cũng rêu rao và luôn xưng là Giáo sư của Trường Đại học Bách khoa, TP HCM, rồi lợi dụng danh nghĩa nhà giáo thực hiện mưu đồ chống phá Nhà nước Việt Nam theo sự chỉ đạo của tổ chức Việt Tân.

Để thực hiện mưu đồ, Phạm Minh Hoàng  sử dụng bút danh Phan Kiến Quốc để viết 29 bài báo gửi cho tổ chức Việt Tân đăng tải trên các trang web của những tổ chức phản động, nhằm vu khống, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam theo ý đồ của tổ chức Việt Tân.

Từ ngày 26 đến 29/11/2009, với chiêu bài đi du lịch, Phạm Minh Hoàng và vợ là Lê Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thanh Hùng còn xuất cảnh sang Malaysia để gặp số cầm đầu tổ chức Việt Tân ở hải ngoại, như: Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Thân, Nguyễn Thị Thanh Vân để tham gia các khoá huấn luyện gọi là "Phương pháp đấu tranh bất bạo động".

Đến đầu năm 2010, Phạm Minh Hoàng cùng với Phạm Duy Khánh, Việt kiều Pháp; Huỳnh Châu, Việt kiều Mỹ; Huỳnh Jolia Trang, Việt kiều Australia đã nhập cảnh vào Việt Nam, tổ chức kích động, lôi kéo hơn 40 thanh niên, sinh viên tham gia khoá học "Kỹ năng lãnh đạo mềm", nhưng thực chất đó là các lớp đào tạo, huấn luyện, tuyển mộ lực lượng vào tổ chức Việt Tân, nhằm hoạt động chống Nhà nước Việt Nam.

Ngày 4/7, tại nhà riêng của Phạm Minh Hoàng, y đã cùng các tên Nguyễn Thanh Hùng, Đoàn Đắc Tuấn, và Lê Thị Kiều Oanh nhóm họp "Chi bộ Việt Tân - Sài Gòn", để sau đó thành lập 3 tổ chức Việt Tân trá hình là: câu lạc bộ Hướng Dương"; "Trứng bay" và "Cọp lãnh đạo" và phân công nhau cầm đầu các nhóm để hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Đối với Lê Thị Kiều Oanh là vợ của Phạm Minh Hoàng, cũng là thành viên cộm cán của tổ chức Việt Tân, hoạt động chống Nhà nước Việt Nam quyết liệt, nhưng do có con còn nhỏ, nên cơ quan An ninh điều tra chưa áp dụng biện pháp tố tụng.

Trước đó, lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ Nguyễn Văn Bé, 57 tuổi, quê ở Kiên Giang, quốc tịch Australia, là thành viên của tổ chức Việt Tân, do có hành vi liên quan đến hoạt động, nhằm thực hiện âm mưu khủng bố.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Bé khai nhận, tháng 2 vừa qua, Nguyễn Văn Bé và vợ là Nguyễn Thị Hồng Nga, 52 tuổi, quê ở Kiên Giang, sinh sống tại Australia, được các đối tượng cầm đầu tổ chức Việt Tân tại Australia "giao nhiệm vụ" chụp ảnh một số khu vực như: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, khu vực trước UBND TP HCM, cửa khẩu Mộc Bài ở tỉnh Tây Ninh, cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang và một số nơi tập trung đông người khiếu kiện, khiếu nại…

Sau khi nhận 3.000 AUD từ những đối tượng này, ngày 9/4, Bé và Nga đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với danh nghĩa đi du lịch. Sau khi đến TP HCM, vợ chồng Nguyễn Văn Bé đã tiến hành khảo sát, chụp ảnh những nơi đã được tổ chức Việt Tân chỉ đạo.

Khi bị bắt, trong máy chụp ảnh của vợ chồng Nguyễn Văn Bé còn đầy đủ hình ảnh về những điểm chúng đã khảo sát; Cơ quan an ninh thu giữ 1 máy ảnh chuyên dụng, 3 ĐTDĐ, 6 sim card… Trước những chứng cứ không thể chối cãi, vợ chồng Nguyễn Văn Bé đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Đồng thời khai nhận về hoạt động của tổ chức Việt Tân tại Australia cũng như việc Bé được phân công về Việt Nam khảo sát, chụp ảnh và thiết lập đường dây đưa người và vũ khí về Việt Nam, nhằm thực hiện âm mưu khủng bố của tổ chức Việt Tân…

Hiện các đối tượng đã thể hiện thái độ ăn năn, hối cải, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và mong muốn được hưởng lượng khoan hồng của Đảng, Nhà nước Việt Nam

Phương Nam
.
.
.