Liên chi hội Nhà báo BCA đoạt 2 giải A tại Hội báo Toàn quốc 2018

Chủ Nhật, 18/03/2018, 19:33
Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội báo Toàn quốc 2018 chính thức bế mạc chiều 18-3. Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an vinh dự được nhận 2 giải A cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc và bìa báo Tết đẹp (bìa của Báo Công an nhân dân).

Chiều 18-3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND TP Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ VH-TT&DL đã tiến hành lễ bế mạc và trao các giải thưởng Hội báo Toàn quốc năm 2018. Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ bế mạc và trao giải.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu tại Lễ bế mạc Hội báo Toàn quốc 2018.

Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: đồng chí Thuận Hữu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng chí Hồ Đức Phớc, Tổng kiểm toán nhà nước; đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao giải Đặc biệt cho các cơ quan báo chí có gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, Hội báo Toàn quốc năm nay là Hội báo có quy mô lớn và đông đảo người tham dự nhất. Điều này càng khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước, cũng như sự quan tâm sâu sắc của các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và địa phương đối với báo chí. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu tham quan khu trưng bày của Báo CAND.

Hội báo đã vinh dự được đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí, các Hội Nhà báo địa phương và dự lễ tổng kết, trao giải; vinh dự đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm các gian trưng bày; đón tiếp Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đến dự lễ và đánh trống khai mạc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu khai mạc, thăm các gian trưng bày, động viên các đơn vị tham dự Hội báo.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND giới thiệu tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang về các ấn phẩm báo chí của lực lượng CAND.

“Chúng ta cũng đã được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội và một số địa phương, nhiều vị khách quốc tế… đến xem và giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn lượt người xem đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo tại Hội báo trong 3 ngày qua, tương tác, giao lưu, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây cũng là một nét đẹp của Hội báo được tổ chức từ nhiều năm nay”, Nhà báo Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 16 đến 18-3, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang xem một ấn phẩm đặc biệt của Báo CAND.

Đó là Diễn đàn “Báo chí với việc tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”; Hội thảo “Làm báo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”; Triển lãm ảnh “Hà Nội – Trái tim hồng”; Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, Gặp gỡ cac nhà báo tuổi 90, Giao lưu các nữ Tổng biên tập...

Đồng chí Hồ Quang Lợi khẳng định, BTC cũng đã lắng nghe và tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của công chúng, của các đồng chí lãnh đạo về công tác tổ chức Hội báo và họat động báo chí nói chung, rút kinh nghiệm để Hội báo lần sau tổ chức ngày càng tốt hơn.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập, đại diện Báo CAND nhận giải A hạng mục bìa báo Tết đẹp.

Tại Lễ bế mạc, BTC đã trao 10 giải đồng hạng cho giao diện báo điện tử đẹp Tết Mậu Tuất 2018; 20 giải đồng hạng cho chương trình truyền hình ấn tượng Tết Mậu Tuất; 14 giải đồng hạng công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí.

Ở giải thưởng phóng sự về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai, BTC đã trao 4 Giải A, 11 Giải B,15 Giải C, 21 Giải Khuyến khích. Ở Giải thưởng Bìa báo Tết đẹp, BTC đã trao 11 Giải A, 19 Giải B, 25 Giải C. Ở giải thưởng gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc, BTC Hội báo Toàn quốc 2018 đã trao 2 Giải đặc biệt, 15 Giải A, 15 Giải B, 21 Giải C và 7 Giải khuyến khích cho các gian hàng ấn tượng, đặc sắc tại Hội báo. Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an vinh dự được nhận 2 giải A cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc và bìa báo Tết đẹp (bìa của Báo Công an nhân dân).

Đại diện các cơ quan báo chí nhận giải A hạng mục gian trưng bày ấn tượng, đẹp mắt.

Cũng tại Lễ bế mạc, để bày tỏ tình cảm của những người làm báo cả nước với các chiến sĩ nơi biến giới, hải đảo đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Ban Tổ chức Hội báo Toàn quốc 2018 đã quyết định trao tặng toàn bộ các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho Hải quân nhân dân Việt Nam.

Nhóm PV
.
.
.