Điều tra nguyên nhân sự cố tàu bay Vietnam Airlines tại Vinh

Thứ Ba, 17/07/2018, 12:03

Sáng ngày 17-7, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã lập tổ điều tra, cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Vinh để điều tra, làm rõ sự cố kỹ thuật của tàu bay Vietnam Airlines xảy ra tối muộn 16-7.

“Cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam đã có mặt tại Vinh để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố. Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng”, lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Tối muộn ngày 16-7,  phía Vietnam Airlines cũng đã xác nhận chuyến bay VN1266 khai thác bằng tàu bay Airbus - A321 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật ngay khi vừa hạ cánh tại Vinh. Tàu bay này phải đỗ trên đường bằng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh lúc 20h52 trong điều kiện thời tiết mưa to trong suốt khoảng thời gian sau đó.

Một chuyên gia về hàng không cho hay, nhiều khả năng do điều kiện thời tiết xấu, tàu bay này đã hạ cánh trượt ra ngoài đường băng va vào đèn hạ cánh và bị nổ lốp trước. Càng tàu bay cũng bị ảnh hưởng nhẹ. Cánh tà, cửa gió động cơ bị rách, nguyên nhân có thể do mảnh đèn vỡ văng vào.

Sự cố khiến một số chuyến bay đến đã phải chuyển hướng khai thác, cũng như các chuyến bay đi từ sân bay Vinh sẽ không khai thác đúng với kế hoạch. Gửi lời xin lỗi tới toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách vì sự cố không mong muốn này.

Phạm Huyền
.
.
.