Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp khách quốc tế

Thứ Ba, 15/12/2015, 08:10
Chiều 14-12, tại Nhà Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã hội đàm với Đoàn đại biểu Thượng viện Nhật Bản do Phó Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Koshiishi Azuma dẫn đầu đang thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 14 đến 16-12.

Tại hội đàm, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản bày tỏ hài lòng về những bước tiến vượt bậc, mạnh mẽ và thực chất của quan hệ Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian gần đây trên mọi lĩnh vực, đặc biệt sau khi quan hệ hai nước được nâng lên thành “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á”.

Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Nhật Bản.

Hai bên tin tưởng, trên cơ sở vững chắc của quan hệ hai nước với sự tin cậy cao cũng như nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, chắc chắn quan hệ hai nước, hai Quốc hội sẽ tiếp tục được tăng cường, phát triển sâu sắc và hiệu quả. Hai bên đã tập trung trao đổi một số nội dung về quan hệ hai nước và hai Quốc hội; hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như xây dựng hệ thống pháp luật, kết cấu hạ tầng đồng bộ, đào tạo nguồn nhân lực.

Chiều cùng ngày,  Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp ngài A. Volkov, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam của Hội đồng Liên bang Nga đang thăm, làm việc tại nước ta. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ với Liên bang Nga, coi Nga là ưu tiên cao trong chính sách đối ngoại của mình.

Ngài A. Volkov, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam của Hội đồng Liên bang Nga đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh, quan hệ song phương giữa hai nước phát triển tốt đẹp, quan hệ chính trị được tăng cường và có độ tin cậy cao, trao đổi đoàn diễn ra thường xuyên, đặc biệt ở cấp cao. Hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại phát triển tích cực.

Cùng  ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc tiếp Bộ trưởng Phát triển và Pháp ngữ Canada Marie-Claude Bibeau  nhân dịp Bộ trưởng thăm Việt Nam từ ngày 13 - 16-12.

Bà Marie-Claude Bibeau bày tỏ vui mừng khi tới thăm Việt Nam, là điểm đến song phương duy nhất trong chuyến công tác tới khu vực. Bà Marie-Claude Bibeau khẳng định Thủ tướng Trudeau và Chính phủ Canada đánh giá cao vai trò quan trọng của Việt Nam ở khu vực và mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ, thực chất hơn nữa quan hệ song phương giữa hai nước trong thời gian tới.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn Thủ tướng Trudeau và Chính phủ Canada về tuyên bố viện trợ 12,9 triệu đô la Canada cho dự án phát triển hợp tác xã của Việt Nam, cũng như sự hỗ trợ phát triển hiệu quả của Chính phủ Canada cho phát triển xã hội của Việt Nam.

PV (Tổng hợp)
.
.
.