Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp khách quốc tế

Thứ Bảy, 24/02/2018, 08:11
Chiều 23-2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Đại sứ, Đại biện ngoại giao 9 nước ASEAN đến chúc Tết.

Các vị Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN bày tỏ vui mừng và vinh dự to lớn khi được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp nhân dịp đầu Xuân năm mới; nhiệt liệt chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại trong năm 2017, đặc biệt là đã tổ chức thành công Hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại Đà Nẵng; tin tưởng trong năm 2018 và những năm tiếp theo, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, nhân dân Việt Nam sẽ giành nhiều thành tựu mới, đưa đất nước Việt Nam phát triển phồn vinh và thịnh vượng.

Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN đã thông báo về những bước phát triển rất tích cực trong quan hệ giữa từng nước với Việt Nam trong năm qua, cam kết sẽ nỗ lực thực hiện tốt vai trò của mình để củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp với Việt Nam nói riêng và giữa các nước ASEAN nói chung, đóng góp vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực Đông Nam Á.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh và chúc mừng các vị Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam; chúc mừng những thành tựu và sự phát triển của từng nước; khẳng định khu vực Đông Nam Á trong năm qua tiếp tục phát triển năng động, môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tiếp tục được duy trì, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mỗi nước cũng như sự lớn mạnh của tổ chức ASEAN nói chung. 

Tổng Bí thư cho rằng những kết quả mà Việt Nam đạt được trong năm 2017 là nhờ môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực, cùng sự hợp tác và giúp đỡ hiệu quả từ cộng đồng quốc tế, trong đó có các nước láng giềng ASEAN. 

Tổng Bí thư hoan nghênh chủ đề năm ASEAN do Singapore làm Chủ tịch là xây dựng “ASEAN tự cường và sáng tạo”; tin tưởng rằng với nỗ lực chung của các nước thành viên, ASEAN sẽ tiếp tục đạt được nhiều bước tiến quan trọng, tăng cường đoàn kết và hợp tác nội khối, mở rộng quan hệ với các đối tác bên ngoài và thúc đẩy các mục tiêu phát triển chung.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Mozambique Gamiliel Sepul Veda Joao Munguambe tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Chiều 23-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Mozambique tại Việt Nam Gamiliel Sepul Veda Joao Munguambe tới chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Gamiliel Sepul Veda Joao Munguambe trên cương vị Đại sứ đầu tiên của Mozambique tại Việt Nam trong nhiệm vụ tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Mozambique sáu năm qua. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Việt Nam coi trọng Mozambique là người bạn thủy chung, là đối tác ưu tiên hợp tác tại châu Phi; mong muốn hai bên khai thác hiệu quả động lực hợp tác đã hình thành thời gian qua để mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới như nông nghiệp chế biến, giao thông vận tải, khai khoáng, giáo dục... 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, trên chặng đường sự nghiệp mới, với kinh nghiệm đối ngoại và bề dày hiểu biết đã tích lũy về đất nước Việt Nam thời gian qua, Đại sứ Gamiliel Sepul Veda Joao Munguambe sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá các cơ hội đầu tư kinh doanh của Việt Nam và góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Mozambique nói riêng, với các nước châu Phi nói chung.

PV (TTXVN)
.
.
.