Kiểm tra, xác minh các doanh nghiệp có liên quan đến Công ty Asanzo

Thứ Năm, 01/08/2019, 20:17
Tại họp báo Chính phủ chiều tối 1-8, các phóng viên báo chí cũng đặt câu hỏi về việc bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới rình rang cho con trai, nhiều xe biển xanh, biển đỏ tham gia. Quan điểm của Chính phủ như thế nào, Chính phủ có chỉ đạo Tỉnh uỷ Sóc Trăng làm rõ hay không?


Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết, hiện Bộ Nội vụ chưa nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc này, song nếu như báo chí đưa tin thì cần phải xem xét tổng thể.

“Nếu vi phạm quy định văn hoá trong việc cưới, việc tang như Chính phủ quy định thì vi phạm đến đâu xử lý đến đó. Vừa qua Chính phủ đã có đề án văn hoá nơi công sở, thực hiện phong trào nêu gương, thi đua... tại các địa phương. Chúng tôi sẽ làm việc với Sóc Trăng, xem xét cụ thể và trả lời nhà báo sau”, đồng chí Thứ trưởng nói.

Các đồng chí chủ trì họp báo

Về nghi vấn Công ty Asanzo có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hoá, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ ngành kiểm tra, xác minh thông tin, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 30-7. “Hiện nay thời hạn báo cáo đã quá vài ngày rồi. Điều gì gây khó khăn khiến các bộ ngành phải kéo dài thời gian?”, phóng viên đặt câu hỏi.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho hay, về vụ việc này, Thủ tướng chỉ đạo liên quan đến các Bộ, ở đây là Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ. Bộ Tài Chính qua quá trình xác minh ban đầu thì thấy liên quan nhiều doanh nghiệp.

“Hiện nay chúng tôi phải kiểm tra, xác minh tới 28 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu có liên quan đến Công ty Asanzo và các siêu thị, nhà bán lẻ các sản phẩm của Asanzo; đồng thời liên quan đến giao dịch, thông tin cơ quan thuế, hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, liên quan nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao... Chúng tôi đang có chỉ đạo hết sức quyết liệt, khi có thông tin sẽ công bố cho các cơ quan báo chí”, bà khẳng định.


Bảo Quân
.
.
.