Ký thỏa thuận đầu tư dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2

Thứ Ba, 08/11/2016, 17:43
Ngày 8-11, Bộ Công Thương đã cùng các đối tác gồm Công ty Marubeni (Nhật Bản) và Công ty KEPCO (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận đầu tư dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2.

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 có tổng công suất 1.200 MW, gồm 2 tổ máy 600 MW đã được Chính phủ Việt Nam đồng ý giao cho Tổ hợp gồm Công ty Marubeni (Nhật Bản) và Công ty KEPCO (Hàn Quốc) làm nhà đầu tư phát triển theo hình thức BOT sau một quá trình đấu thầu quốc tế rộng rãi.

Dự án được xây dựng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và là dự án BOT nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu. Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế khu vực phía Bắc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Dự án này có quy mô công suất và tổng mức đầu tư khoảng 2,3 tỷ USD. Vì vậy, để thực hiện thành công dự án và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, cần có sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tiếp theo là thu xếp tài chính với các tổ chức cho vay quốc tế.

Được biết, hiện nay, Bộ Công Thương đang quản lý 18 dự án BOT về điện; trong đó có 3 dự án đã vận hành thương mại.

Hải Châu
.
.
.