Kỹ sư “bách khoa” “truyền đạo” trái phép

Thứ Ba, 09/11/2010, 09:51
Vũ Đức Trung lắp đặt trái phép 3 hệ thống máy móc nhà Lê Văn Thành và Lê Văn Mạnh với nội dung tuyên truyền đạo Pháp Luân Công ra nước ngoài. Đạo này nước ngoài họ đã cấm công dân không được phát tán...

Ngày 8/11, theo tin của Báo CAND, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông xảy ra tại Sóc Sơn (Hà Nội), đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố 2 bị can gồm Vũ Đức Trung (30 tuổi), Lê Văn Thành (35 tuổi), đều trú tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn. Vũ Đức Trung là kỹ sư, đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa, Hà Nội.

Ngày 11/6, cơ quan An ninh điều tra đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm Trung, Thành và Lê Văn Mạnh, thu giữ tại chỗ 3 hệ thống máy móc thiết bị thu phát viễn thông.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 4/2009 đến 6/2010, Vũ Đức Trung đã lắp đặt trái phép 3 hệ thống máy móc như trên tại nhà Lê Văn Thành và Lê Văn Mạnh với nội dung tuyên truyền đạo Pháp Luân Công ra nước ngoài. Đạo này nước ngoài họ đã cấm công dân không được phát tán. Thời gian đối tượng phát từ 5h sáng đến 23h đêm. Tính năng tác dụng của hệ thống máy móc này phát được 800km từ điểm phát sóng hướng lên phía Bắc.

Hành vi trái pháp luật này đã bị nước ngoài phát hiện và đề nghị cơ quan chức năng của Việt Nam xử lý. Hành vi nói trên không những xâm phạm đến trật tự về mạng bưu chính viễn thông mà còn làm ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại của Việt Nam với nước ngoài, gây nhiễu các mạng thông tin khác trong nước, đặc biệt là thông tin hàng không quốc tế.

Hành vi nêu trên của các bị can là hành vi phạm tội công nghệ cao, cơ quan An ninh điều tra đã đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố hai bị can về tội đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông theo Điều 226 BLHS

Đào Minh Khoa
.
.
.