Kỷ niệm 72 năm Ngày chiến thắng phát-xít

Thứ Bảy, 13/05/2017, 08:42
Ngày 12-5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt - Nga TP Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 72 năm Ngày chiến thắng phát-xít (1945-2017). Tham dự buổi lễ có đại diện các sở, ngành, lực lượng vũ trang của TP Hồ Chí Minh; lão thành cách mạng, những người từng làm việc và học tập tại Nga; lãnh đạo và nhân viên Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga, người dân Nga đang sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Minh Nhân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga TP Hồ Chí Minh khẳng định, Liên Xô là đất nước chịu nhiều tổn thất nhất trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, đồng thời Liên Xô cũng là lực lượng chính đóng góp vào chiến thắng ngày 9-5-1945. Với ý chí quật cường, lòng quả cảm, tình yêu Tổ quốc vô bờ bến và sự sáng tạo, mưu trí vô song, nhân dân Xô Viết không chỉ giữ vững nền độc lập của tổ quốc mình mà còn chặn đứng con đường thống trị thế giới của bọn phát-xít xâm lược.

Ôn lại dấu ấn Ngày chiến thắng phát-xít và cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, ông Alexey Vladimirovich Popov, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh cho rằng, kết quả của chiến thắng là từ sự lãnh đạo mưu trí, lòng quả cảm của người lính, ý chí quật cường của những người sản xuất ở hậu phương; và để có chiến thắng này, nhân dân Xô Viết phải trả cái giá rất đắt. Chiến thắng ngày 9-5-1945 là một dấu mốc, đã mở ra một trang lịch sử mới, cho sự tiến bộ xã hội, hòa bình và phát triển bền vững.

Nhân sự kiện trọng đại này, ông Alexey Vladimirovich Popov khẳng định, nhân dân Nga luôn ghi nhớ sự giúp đỡ, ủng hộ của nhân dân các nước, trong đó có những người con Việt Nam. Nhiệm vụ của thế hệ chúng ta là giữ gìn sức mạnh tinh thần, tình yêu tổ quốc của cha ông đã gây dựng. Hai nước Việt – Nga cam kết giữ vững tình hữu nghị, đoàn kết đã được kiểm chứng qua thời gian và tôi rèn trong chiến đấu.

PV (theo TTXVN)
.
.
.