Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường Đảng Khu ủy Sài Gòn – Gia Định

Thứ Ba, 15/03/2016, 22:02
Sáng 15/3, Bí Thư thành uỷ Đinh La Thăng đã tới tham dự buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường Đảng Khu ủy Sài Gòn – Gia Định (nay là Học viện Cán bộ Thành phố). 

Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể, cán bộ công nhân viên của Học viện đã đạt được trong 50 năm qua, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã phát biểu: “Mỗi thành tựu của thành phố trong đấu tranh, xây dựng, và phát triển, hoạt động trong suốt nửa thế kỉ qua đều có dấu ấn, đóng góp quan trọng của Học viện. Với việc đào tạo đội ngũ cán bộ cho thành phố vừa có phẩm chất chính trị vững vàng, vừa năng động, sáng tạo và đáp ứng long mong mỏi của nhân dân, Học viện đã và đang tiếp tục làm tốt xứ mệnh lịch sử vẻ vang của mình. Hy vọng  rằng, với đội ngũ các thầy, cô yêu nghề, yêu người và tâm huyết với sự nghiệp đã đào tạo ra những nhân tài cho đất nước, sẽ tiếp tục phát triển về mọi mặt trong thời  gian tới”.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh trao tặng bức trướng kỉ niệm tới tập thể giáo viên Học viện cán bộ thành phố

Tuy nhiên, trong tình hình mới, để làm được việc đó, Bí thư đã đưa ra một số đề nghị với Học viện trong hoạt động giảng dạy, đào tạo, trong đó, Bí thư nhấn mạnh: Việc đào tạo được đội ngũ tri thức trong lực lượng cán bộ có phẩm chất chính trị là nhiệm vụ rất quan trọng, vừa có tính chiến lược, vừa có tính cấp bách mà Đảng ta luôn chú trọng. Nhân dân thành phố kỳ vọng, trông cậy rất nhiều vào đội ngũ cán bộ cao cấp của thành phố phải có năng lực, phẩm chất tốt và tinh thần phục vụ nhân dân tận tuỵ, vô điều kiện. Chúng ta phải nói với nhau rằng, không ai cần những cán bộ chỉ biết thuộc bài, giỏi nói suông những điều học được từ sách vở, tự mãn với chút kiến thức.

Lễ trao hoa và kỷ niệm chương cho cán bộ là lãnh đạo nhiều thời kỳ của Học viện Cán bộ thành phố

“Thành phố không có chỗ cho những cán bộ có chút quyền lực mà chỉ mưu cầu lợi ích cá nhân. Chúng ta cần những cán bộ có tinh thần học hỏi không ngừng, học mọi lúc, mọi nơi, luôn cầu thị và biết lắng nghe những phản hồi từ phía người dân. Chúng ta sẵn sàng trải chiếu hoa chào đón những cán bộ có năng lực, coi sự ăn nên làm ra của các DN, của người dân như cuộc sống ấm no, thịnh vượng của chính gia đình nhà mình”  - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Huyền Nga
.
.
.