Kiểm tra việc tuyên truyền, nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Thứ Hai, 24/12/2018, 17:43
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi kiểm tra trực tiếp công tác triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.


Ngày 24-12, tại Hà Nội, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra trực tiếp công tác triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tham gia đoàn còn có đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Đồng chí Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT... 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT và đoàn công tác làm việc với lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội.

Tại buổi kiểm tra, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã báo cáo với đoàn công tác về công tác triển khai thực hiện chương trình. 

Theo đó, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phân bổ số phiếu cho lực lượng CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ tại cơ sở một cách hợp lý, từ đó lực lượng CSGT sẽ trực tiếp tiến hành tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phụ huynh và các em học sinh về lợi ích, trách nhiệm và cách thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, đồng thời tiến hành tặng phiếu quà tặng mua mũ bảo hiểm.

Đồng thời, qua công tác tuần tra kiểm soát phát hiện vi phạm về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, bên cạnh việc xử lý theo quy định, CSGT sẽ tiến hành tuyên truyền và tặng phiếu quà tặng cho trẻ để phụ huynh có thể mua mũ bảo hiểm cho con mình.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đánh giá cao chương trình cũng như cách thực hiện của lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội; nhấn mạnh tính mạng con người là quan trọng nhất, muốn giáo dục ý thức thì phải giáo dục từ nhỏ do vậy chương trình là hết sức cần thiết và rất ý nghĩa. Việc đội mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ cho con em mình, gia đình mình và xã hội. Thông qua chương trình, đối với công ty Honda thì đây là một nghĩa cử từ thiện cao đẹp, đối với gia đình đây cũng là một sự hỗ trợ thiết thực để cùng nhau chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT tặng phiếu mua mũ bảo hiểm cho các em học sinh vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

Nhân dịp này đồng chí cũng động viên, khích lệ và gửi tới lực lượng CSGT lời chúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và lập nhiều thành tích, chiến công trong đợt cao điểm bảo đảm TTATGT-TTXH dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân 2019 đảm bảo cho nhân dân cả nước vui tết, đón xuân an vui, hạnh phúc.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho rằng hàng ngày, hàng giờ khi tham gia giao thông đều phải đội mũ bảo hiểm nên việc xử lý người vi phạm không đội mũ bảo hiểm phải duy trì thường xuyên không những đợt cao điểm này mà tất cả trong các dịp, các cao điểm và chương trình công tác thì việc đội mũ bảo hiểm luôn luôn là một trong những ưu tiên của các lực lượng chức năng trong đó có CSGT.

Tiến tới là phải có những thay đổi, trong đó cần chú trọng tuyên truyền để người dân nhận thức được rằng đội mũ bảo hiểm là an toàn cho chính mình và an toàn cho xã hội chữ không phải đội mũ bảo hiểm để chống đối lực lượng chức năng và mang tính hình thức.

P.A.
.
.
.