Kiểm điểm, xử lý cán bộ kiểm lâm để xảy ra các vụ phá rừng

Thứ Ba, 03/04/2018, 09:17
Chiều 2-4, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, Phan Tuấn cho biết, đơn vị đang yêu cầu cán bộ kiểm lâm địa bàn, ban quản lý rừng phòng hộ nơi để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng thời gian qua báo cáo thực tế để tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm liên quan.


Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Kiểm lâm và ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã tổ chức 208 đợt tuần tra, kiểm soát, truy quét các vụ phá rừng, khai thác lâm, khoáng sản trái phép. 

Qua đó, các lực lượng phát hiện 242 vụ vi phạm, tạm giữ hơn 306m³ gỗ các loại cùng nhiều tang vật khác; trong đó, nổi bật là các vụ: Vụ chặt hạ 33 cây gỗ lim xanh, với khối lượng hơn 223m³ tại rừng phòng hộ Nam Sông Bung ở xã Chà Val, huyện Nam Giang; vụ phá rừng phòng hộ xảy ra ở các xã Tà Lu và Zà Hung, huyện Đông Giang với tổng lượng gỗ quy tròn khoảng 72m3. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khởi tố vụ án đối với hai vụ phá rừng nói trên.

Nhiều cây lim xanh có đường kính lớn bị “lâm tặc” đốn hạ.

Liên quan đến vụ phá rừng ở khu đồi suối Khe Tre, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, ngày 2-4, Chủ tịch UBND xã Đại Hưng Hà Xuân Minh cho biết: Khu vực rừng bị phá là rừng tự nhiên nghèo do xã quản lý với diện tích là 2,2 ha. Vị trí rừng tự nhiên bị phá nằm giáp ranh với diện tích rừng trồng của người dân. 

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đã hoàn chỉnh hồ sơ và chuyển cho Công an huyện Đại Lộc để làm rõ vụ việc theo quy định.

Đỗ Trưởng
.
.
.