Đà Nẵng:

Không để “lùm xùm” Sơn Trà gây ảnh hưởng đến đời sống chính trị của thành phố

Thứ Năm, 07/12/2017, 16:52
Ngày 7-12, trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã khẳng định: "Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị của Đà Nẵng. Ai sai, để xảy ra sai phạm tại Sơn Trà thì người đó chịu trách nhiệm…"

Liên quan đến vấn đề trên bán đảo Sơn Trà gây ồn ào dư luận trong thời gian qua, phát biểu tại kỳ họp, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, vấn đề Bán đảo Sơn Trà không nên để bị lợi dụng, quy chụp, cho rằng chính quyền làm bậy bạ hay thế này thế kia.

Còn lại một số vấn đề liên quan đến dư luận thì Thanh tra Chính phủ cũng đang tiến hành công bố thanh tra toàn diện Bán đảo Sơn Trà. Việc đúng hay không đúng, giao đất, cấp đất thế nào thì sẽ có ý kiến. Cũng theo ông Thơ thì câu chuyện Bán đảo Sơn Trà đã diễn ra cách đây rất lâu rồi. Tất cả các dự án trên Bán đảo Sơn Trà đã được cấp phép, giao đất, đã được thực hiện một số thủ tục dự án đầu tư hầu hết từ năm 2015 trở về trước.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định: “Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị của Đà Nẵng. Ai sai, để xảy ra sai phạm tại Sơn Trà thì người đó chịu trách nhiệm”…

Sau khi có ý kiến của người dân cũng như sự chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy cũng như UBND TP Đà Nẵng tập trung vào việc giải quyết, điều chỉnh những vấn đề liên quan đến Bán đảo Sơn Trà.

“Hiện đã thực hiện xong việc đề xuất của thành phố liên quan đến vấn đề điều chỉnh các dự án trên Bán đảo Sơn Trà gửi cho Thủ tướng Chính phủ. Các bộ ban ngành cũng đã xem xét báo cáo của thành phố Đà Nẵng và cho rằng vấn đề Sơn Trà là vấn đề lớn nên cần có thời gian để xem xét kỹ. Cho nên phải đến 6-2018 mới có câu trả lời”, ông Huỳnh Đức Thơ nói. 

Người đứng đầu chính quyền thành phố cho rằng, thực chất vấn đề Sơn Trà là vấn đề trước đây kêu gọi đầu tư, cấp phép đầu tư, cấp phép các dự án, chứ không phải là vấn đề bây giờ. Còn thời điểm bây giờ Đà Nẵng tập trung giải quyết theo tinh thần điều chỉnh cho phù hợp, kết hợp một cách hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn tự nhiên, bảo tồn sự đa dạng sinh học.

Hiện Thanh tra Chính phủ đã có cuộc tổng thanh tra các dự án xây dựng tại bán đảo Sơn Trà.

“Vừa rồi, Ban Thường vụ, Ủy ban và các ban ngành đã mạnh dạn thực hiện rất nhiều điều chỉnh, cắt bỏ nhiều dự án, giảm và đề xuất giảm tỷ lệ mật độ xây dựng, giảm tầng cao, loại bỏ yếu tố cư trú… Đó là nỗ lực giải quyết của thành phố, giải quyết rất nhiều mối quan hệ với doanh nghiệp, với người dân và với các cơ quan chức năng để đề xuất như vậy. 

Lãnh đạo TP Đà Nẵng mong người dân không nên dựa vào những thông tin không đúng, mang tính chất kích động cho rằng chính quyền bây giờ có những vấn đề khuất tất hay tiếp tay trong việc xây dựng trái phép…. Ai sai người đó chịu" 

Trách nhiệm của chính quyền Đà Nẵng bây giờ là theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tiến hành điều chỉnh, rà soát, làm việc với nhà đầu tư và có những giải pháp bàn bạc với nhà đầu tư tháo gỡ về vấn đề đầu tư xây dựng trên đó… Hiện lãnh đạo TP. Đà Nẵng và các cấp chính quyền cũng đã có sự thống nhất cao, không để dư luận tác động và chi phối.

Hoài Thu
.
.
.