Khi đáp xuống mặt biển cả hai phi công còn thấy dù của nhau

Thứ Tư, 15/06/2016, 15:09
Ngay sau khi được đưa vào bờ an toàn, phi công Nguyễn Hữu Cường cho biết “Có tiếng nổ trong buồng lái, chúng tôi phải bung dù thoát khỏi máy bay, rơi xuống biển nhưng vì sao có tiếng nổ thì chúng tôi chưa biết được”.

Cũng theo Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường “Lúc đó, tôi nhìn thấy anh Khải nhảy ra trước, kế tiếp tôi cũng nhảy ra. Sau đó, tôi không biết anh Khải ở đâu nữa”.

Như vậy theo lời của phi công Nguyễn Hữu Cường, khi máy bay gặp sự cố, Thượng tá Trần Quang Khải cũng đã kịp bung dù nhảy ra khỏi buồng lái.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường lên xe về đơn vị. (ẢnhVNE).

Đại tá Phạm Văn Tỵ, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết thêm, liên lạc qua điện thoại với Thiếu tá Cường, Thiếu tá Cường cho biết, khi máy bay gặp sự cố, cả hai phi công đã kịp bung dù thoát ra ngoài và lúc đáp xuống gần mặt biển, Thiếu tá Cường còn thấy dù của Thượng tá Khải.

Hiện sức khỏe của Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường tương đối ổn định. Ngày 15/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã có mặt tại Nghệ An, trực tiếp chỉ huy việc cứu hộ, cứu nạn chiếc Su-30 mất tích.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn đang chỉ đạo lực lượng cứu hộ, cứu nạn dồn toàn lực để tìm kiếm phi công Thượng tá Trần Quang Khải.

Sông Lam
.
.
.