Khánh thành cầu nông thôn mới tại tỉnh Long An

Thứ Bảy, 11/01/2020, 19:20
Những cây cầu khang trang, kiên cố vừa được khánh thành sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại, từ đó góp phần phát triển kinh tế, cải thiện đời sống của người dân Long An.

Chiều 11-1, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ khánh thành cầu nông thôn Rạch Chùa Dưới tại xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. 

Bắc qua rạch Chùa Dưới chảy từ sông Vàm Cỏ Tây, cây cầu có chiều dài 30m, rộng 4m, xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép với lan can an toàn cao 1m, kết nối Ấp 2 của xã Long Thuận với tuyến tỉnh lộ 833 tới thành phố Tân An.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng và đại diện chính quyền địa phương cắt băng khánh thành cầu.

Theo đại diện chính quyền địa phương, trước đây, hơn 70 hộ dân Ấp 2 chỉ có thể đi qua con rạch bằng xuồng hoặc cầu treo; ô tô, xe tải vận chuyển hàng hóa không thể qua lại, kinh tế vì vậy ít có điều kiện để phát triển. Với cây cầu mới, phương tiện trọng tải tới 5 tấn có thể qua lại dễ dàng.

Trò chuyện thân mật cùng đại diện chính quyền và người dân địa phương tại lễ khánh thành, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong việc cây cầu mới được xây dựng sẽ góp phần củng cố hạ tầng giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, từ đó đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu khánh thành cầu Rạch Chùa Dưới.

"Từ bé đến giờ chẳng bao giờ tôi nghĩ có cây cầu bắc qua ấp này, cả ấp mong mỏi hàng chục năm nay, mà bây giờ đã có rồi. Ai cũng vui, ai cũng biết ơn ông Tư Sang (nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - PV), biết ơn những nhà hảo tâm", cô Dương Thị Hai, người dân Ấp 2 phấn khởi chia sẻ với CAND Online.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đi bộ qua cây cầu vừa được khánh thành.

Cô Hai tâm sự, từ nay, với cây cầu mới, tuyến đường đưa chồng đi khám bệnh của cô đã ngắn lại rất nhiều. "Nhà chỉ có hai vợ chồng, ông ấy bệnh hiểm nghèo, trước khi có cầu, đêm đau ốm, hai vợ chồng chỉ biết chờ đến sáng có người chạy ghe, xuồng thì mới có thể qua sông đi khám bệnh", cô Hai nói.

Cô Dương Thị Hai phấn khởi chia sẻ về cây cầu vừa được nguyên Chủ tịch nước vận động nhà hảo tâm xây dựng.

Được biết, cầu Rạch Chùa Dưới là một trong hai cây cầu nông thôn bê tông cốt thép, có tổng giá trị 2 tỷ đồng, do nguyên Chủ tịch nước vận động Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng xây dựng tặng người dân huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. 

Cây cầu còn lại mang tên Kênh Đào, được xây dựng tại xã Long Thạnh. Cầu dài 18m, rộng 4m và chịu trọng tải xe cộ lên đến 5 tấn.

Cầu Rạch Chùa Dưới.

Những năm qua, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động hàng chục doanh nghiệp cả nước tài trợ việc xây dựng hơn 200 cầu nông thôn mới tại các vùng quê nghèo Tây Nam Bộ, trong đó riêng Long An là hơn 100 cây cầu, thay đổi cơ bản diện mạo giao thông nông thôn tỉnh.

Khang Minh
.
.
.