Khánh thành đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thứ Bảy, 05/12/2015, 17:37
Chiều 5-12, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (thuộc Ngân hàng Phát triển Việt Nam), đã tổ chức Lễ khánh thành đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tới dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương cùng lãnh đạo và đại diện nhân dân 4 địa phương có tuyến đường đi qua là Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bấm nút đưa tuyến đường vào sử dụng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương đơn vị chủ đầu tư là Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã có nhiều cố gắng, vượt mọi khó khăn trong điều kiện kinh tế thế giới bị suy thoái, để huy động các nguồn vốn cả trong và ngoài nước đầu tư cho việc thi công.

Thủ tuớng cũng biểu dương các đơn vị tư vấn, giám sát, tập thể cán bộ kỹ sư và người lao động đã lao động ngày đêm để có con đường hiện đại hôm nay.

Lễ khánh thành đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải, cùng các bộ, ngành liên quan, chính quyền 4 địa phương có tuyến đường đi qua đã khắc phục khó khăn trong giám sát kỹ thuật, giải phóng mặt bằng và hàng chục nghìn hộ dân đã hy sinh quyền lợi riêng của gia đình mình giành đất để xây dựng tuyến đường.

Trạm thu phí được thiết kế hiện đại trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Với việc đưa tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào khai thác đã nâng tổng số đường cao tốc ở Việt Nam hết năm 2015 lên 710 km, vượt hơn 100 km so với kế hoạch đề ra. Tuyến đuờng sẽ tạo động lực cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh Đông Bắc và Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư là Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam cùng các nhà thầu, tư vấn giám sát sớm hoàn thiện những công việc còn lại để đưa tuyến đường vào khai thác có hiệu quả nhất; đồng thời tiếp tục sử dụng đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý có kinh nghiệm qua xây dựng tuyến đường vào việc xây dựng những tuyến đường cao tốc khác. Chính quyền các địa phương có tuyến đường đi qua tiếp tục chỉ đạo hoàn thành việc xây dựng các hạng mục trên địa bàn của địa phương mình theo thiết kế đã được phê duyệt.

Tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài 105,5 km, đuợc thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cho đường cao tốc loại A.

Ngay sau Lễ khánh thành với sự chứng kiến của các đại biểu và đông đảo người dân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bấm nút cho phép đưa tuyến đường vào sử dụng.

Tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài 105,5 km, đuợc thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cho đường cao tốc loại A, với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp… Việc đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc sẽ giảm tải cho đường 5, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đến Hải Phòng chỉ khoảng hơn 1 giờ.

Trường Minh
.
.
.