Khẩn trương khôi phục sản xuất sau mưa lũ tại các tỉnh miền Trung

Thứ Năm, 29/12/2016, 09:28
Sáng 29-12, Bộ NN&PTNN phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị khôi phục sản xuất sau mưa lũ tại các tỉnh miền Trung.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Lê Quốc Doanh cho rằng, Hội nghị lần này nhằm mục đích lắng nghe các địa phương báo cáo và kiến nghị, đề xuất các giải pháp để khẩn trương khôi phục sản xuất sau mưa lũ.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Lê Quốc Doanh phát biểu khai mạc hội nghị.
Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho hoa mùa của người dân các tỉnh miền Trung.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Lê Quốc Doanh nhận định mưa lũ lớn kéo dài vào thời gian cuối năm đã gây thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là cơ sở hạ tầng giao thông và thủy lợi; phạm vi thiệt hại do mưa lũ rất rộng, bao gồm các tỉnh miền Trung từ TT-Huế đến Bình Thuận và phía Bắc Tây Nguyên. Nhu cầu hỗ trợ về giống cây trồng là rất lớn trong khi đã vào thời điểm cuối năm nên dự trữ giống cây trồng quốc gia đã cạn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Lê Quốc Doanh đề nghị các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục sản xuất, sớm ổn định đời sống người dân.

Mưa lũ tại các tỉnh Trung Bộ làm thiệt hại sản xuất cây trồng ước hơn 95.000ha, trong đó lúa là gần 54.000ha, cây rau màu 28.400ha…

Trước thực tế đó, các địa phương cần chủ động kế hoạch sản xuất với diện tích phù hợp. Do mùa mưa năm nay đến muộn nên mùa gieo trồng có chậm hơn so với những năm trước và một số tỉnh giảm diện tích gieo trồng, song các địa phương cần tập trung đẩy mạnh khôi phục sản xuất, bên cạnh đó cần chú trọng đến công tác hỗ trợ sau mưa lũ đúng người, đúng đối tượng.
Ngọc Thi
.
.
.