Khai trương Trang thông tin điện tử và công bố biểu trưng Hội nghị APPF-26

Thứ Bảy, 18/11/2017, 08:13
Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26) sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 1 - 2018.

Chiều 17-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch APPF nhiệm kỳ 2017-2018; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng ban Tổ chức APPF - 26 và các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, thành viên Ban Tổ chức APPF-26 đã thực hiện nghi lễ khai trương trang thông tin điện tử APPF-26.

Trang thông tin điện tử của Hội nghị APPF-26 được xây dựng để kịp thời đăng tải những văn kiện của hội nghị đúng thời hạn, thể hiện cam kết của Việt Nam theo thông lệ của APPF trong việc tổ chức hội nghị, khẳng định tinh thần chủ động hội nhập quốc tế; thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các Nghị viện trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Trang thông tin điện tử APPF-26 là kênh cung cấp thông tin chính thức về chương trình và nội dung của hội nghị; là công cụ để Ban Tổ chức APPF-26 kết nối, tương tác và tiếp nhận thông tin, yêu cầu của nghị viện các quốc gia thành viên trong việc tổ chức hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu thực hiện nghi lễ khai trương trang thông tin. Ảnh: TTXVN

Trang thông tin này cũng hướng đến mục đích giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; những đóng góp của Quốc hội Việt Nam với những hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương.

Trang thông tin điện tử APPF-26 có địa chỉ chính thức tại tên miền là: http://appf26.vn. Trang thông tin gồm có 7 phần chính, được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh. Trong đó, trang chủ giới thiệu thông điệp của Chủ tịch Quốc hội nước chủ nhà, đồng thời là Chủ tịch của APPF.

Trang thông tin sẽ cung cấp các thông tin chung về APPF và Quốc hội Việt Nam với bạn bè quốc tế; chứa đựng những thông tin cần thiết dành cho các đại biểu tham dự hội nghị, như về: visa, địa điểm tổ chức, khách sạn, an ninh, y tế, tham quan, du lịch…

Đặc biệt, Tiểu ban Thông tin Tuyên truyền đã nghiên cứu đề xuất tổ chức xây dựng thêm công cụ đăng ký tham dự hội nghị trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn đại biểu của nghị viện các quốc gia thành viên, các cơ quan báo chí có thể đăng ký và gửi thông tin một cách nhanh chóng qua Internet đến Ban tổ chức.

Công cụ này cũng đồng thời giúp Ban tổ chức thực hiện việc quản trị, tổng hợp thông tin về các đại biểu một cách kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố biểu trưng Hội nghị APPF-26. Theo đó, biểu trưng này sử dụng hình ảnh biểu trưng của APPF làm hình nền với phía trên là dòng chữ tiếng Anh có nghĩa là “Hội nghị thường niên lần thứ 26 của Diễn đàn Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương”, phía dưới là dòng chữ thông tin về địa điểm và thời gian tổ chức hội nghị.

Trong biểu trưng này, hình ảnh cách điệu Nhà Quốc hội Việt Nam với Quốc kỳ ở trung tâm thể hiện đặc trưng của Quốc hội nước chủ nhà; đồng thời cũng thể hiện sự phát triển toàn diện và lan tỏa, gắn liền với tinh thần của chủ đề hội nghị lần này là “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và phát triển bền vững”.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền cho biết, đây là phương án thiết kế hiện đại, bảo đảm kế thừa truyền thống biểu trưng của các lần hội nghị APPF trước đây và hình ảnh về đất nước và Quốc hội Việt Nam, bảo đảm yêu cầu về tính mỹ thuật, dễ thể hiện trên các ấn phẩm thông tin, tuyên truyền. 

Biểu trưng này sẽ được sử dụng xuyên suốt trong tất cả các hoạt động thuộc khuôn khổ Hội nghị APPF lần thứ 26 để tạo lập các thông tin nhận diện về hội nghị, phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền về hội nghị.

Thời gian qua, Tiểu ban Thông tin tuyên truyền đã tổ chức xây dựng biểu trưng của Hội nghị APPF-26. Theo đó, việc thiết kế biểu trưng của Hội nghị của APPF-26 phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản, gồm: bảo đảm thể hiện biểu trưng chung của APPF; thể hiện được đặc trưng của nước chủ nhà và thể hiện được tinh thần chủ đề của hội nghị.
PV (TTXVN)
.
.
.