Khai mạc Hội nghị SOM CLMV và ACMECS

Thứ Hai, 24/10/2016, 08:19
Sáng 24-10, Hội nghị SOM Ayeyawady - Chao Phraya - MeKong (ACMECS), Hội nghị SOM Campuchia - Lào - Myanmar- Việt Nam (CLMV) chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Đây là hai hội nghị chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ACMECS 7 và CLMV 8 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào ngày 26-10.

Các trưởng đoàn tại hội nghị.

Cùng với Diễn đàn kinh tế thế giới về khu vực Mekong (WEF-Mekong) diễn ra ngày 25-10, Hội nghị ACMECS 7 và CLMV 8 là chuỗi hoạt động đối ngoại đa phương lớn nhất của Việt Nam trong năm 2016.

Mục đích của các Hội nghị này là thúc đẩy các lợi ích của đất nước trong hợp tác khu vực Mê Công, củng cố và phát huy quan hệ truyền thống với các nước láng giềng, góp phần làm cho các cơ chế hợp tác này phát triển theo hướng thực chất hơn.

Việc tổ chức thành công các hội nghị nói trên có ý nghĩa rất quan trọng đối với Việt Nam trên tất cả các mặt: chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa; vì lợi ích của Việt Nam nhưng cũng vì lợi ích của những nước láng giềng anh em gắn bó mật thiết trong tiểu vùng Mekong.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước và con người, thể hiện sự tôn trọng, chân thành và thân thiện của lãnh đạo và nhân dân ta đối với lãnh đạo các nước láng giềng anh em, thu hút sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp tầm khu vực và thế giới, thành viên của Diễn đàn Kinh tế thế giới.   

Huyền Chi
.
.
.