Jetstar nói về vụ hành lý của 110 hành khách bị để lại tại Nhật?

Thứ Sáu, 09/02/2018, 16:07
Trao đổi với phóng viên, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, 110 hành khách trên chuyến bay BL621 từ Osaka (Nhật Bản) về Việt Nam vào ngày 5-2 của hãng đã bị mất toàn bộ hành lý.

Theo đại diện Jetstar Pacific, tối 5-2 chuyến bay BL621 theo kế hoạch sẽ khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên đã bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.

Do đó, để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho hành khách.

“Trong khai thác, ưu tiên đầu tiên là vận chuyển hành khách sau đấy mới đến hành lý”, vị này nói và cho biết thêm: Ngay sáng hôm sau (6-2), số hành lý này đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam và trao trả cho hành khách trong buổi chiều cùng ngày.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cùng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành Hàng không.

PV
.
.
.