Học sinh Quảng Trị tưởng niệm Chủ tịch Fidel Castro

Thứ Hai, 05/12/2016, 14:57

Ngày 5-12, thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro Ruz- người bạn lớn của nhân dân Việt Nam với tình cảm kính trọng và lòng tiếc thương sâu sắc.

Thầy giáo Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng bộc bạch: “Lễ Tưởng niệm Chủ tịch Fidel Castro không chỉ là sự bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương vô hạn đối với vị lãnh tụ kiệt xuất, huyền thoại của nhân dân Cuba anh em, mà còn giáo dục lý tưởng, giúp học sinh toàn trường ghi nhớ công ơn cũng như tình hữu nghị anh em gắn kết Việt Nam- Cuba”.

Đối với Việt Nam, Chủ tịch Fidel Castro đã dành những tình cảm đặc biệt. Năm 1973, khi chiến tranh Việt Nam đang trong thời kỳ ác liệt, Chủ tịch Fidel Castro đã trực tiếp đến Việt Nam, tham gia vào phòng tuyến Quảng Trị. 

Trong chuyến thăm này, Cuba tặng Việt Nam nhiều công trình kinh tế - xã hội với tổng trị giá khoảng 80 triệu USD. Ông luôn dành tất cả những gì quý báu nhất vì khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam: “Thức cho Việt Nam”; “Vì Việt Nam, Cuba luôn sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. 

Tình cảm ấy là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với nhân dân Việt Nam giữa thời điểm bom đạn ác liệt, khó khăn đủ bề.

Phát huy những tình cảm quý báu ấy giữa Đảng và nhân dân hai nước, trong hơn nửa thế kỷ qua, tình đoàn kết chiến đấu và tình hữu nghị thắm thiết Việt Nam-Cuba vẫn không ngừng được củng cố, trở thành mẫu mực của tình cảm thủy chung, trong sáng, là tài sản vô giá mà hai Ðảng và nhân dân hai nước luôn giữ gìn, vun đắp.

Thanh Bình
.
.
.