Khoảnh khắc đẹp giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với Tổng thống Mỹ

Thứ Tư, 27/02/2019, 12:49
Sáng 27-2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhân dịp ông tới Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.
11h ngày 27-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Phủ Chủ tịch và gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Ngay sau cuộc gặp, nhà lãnh đạo hai nước đã tổ chức hội đàm.
 Cùng dự hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm cùng các thành viên Chính phủ. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc hội đàm. Cùng tham dự các hoạt động đa phương và song phương của Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội lần này có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. 

Tại hội đàm, Tổng thống Donald Trump bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ rất chu đáo cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên mặc dù thời gian gấp rút; khẳng định Mỹ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam cũng như vai trò của Việt Nam trong khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Donald Trump đã chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam- Mỹ: Cung cấp động cơ máy bay cho hãng bay Việt Nam, với hợp đồng có giá trị 12 năm; Thỏa thuận mua 100 máy bay 737 Max AirCraft; ký hợp đồng mua bán 10 chiếc 787-9 Dreamliners và thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không với trị giá 300 triệu USD.

Nhóm PV
.
.
.