Hàn Quốc đang tìm kiếm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích

Chủ Nhật, 06/03/2016, 22:26
Ngày thứ 4 kể từ khi phát hiện chiếc tàu cá Dongkyeong 201 bị lật úp trên biển ngày 3-3, phía Hàn Quốc tiếp tục huy động các phương tiện và nhân lực để mở rộng tìm kiếm trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam bị mất tích.


Liên quan đến vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc, bước sang ngày 6-3 cũng là ngày thứ 4 kể từ khi phát hiện chiếc tàu cá Dongkyeong 201 bị lật úp trên biển ngày 3-3, phía Hàn Quốc tiếp tục huy động các phương tiện và nhân lực để mở rộng tìm kiếm các thuyền viên bị mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển thành phố Pohang cho biết đã huy động 10 tàu chuyên dụng của lực lượng bảo vệ bờ biển các thành phố gần với khu vực chiếc tàu gặp nạn là Pohang, Ulsan và Busan, hai tàu ngư nghiệp và ba máy bay để tìm kiếm trên khu vực biển từ vị trí nhận được tín hiệu liên lạc cuối cùng của chiếc tàu cá cách cảng Wonpo, thuộc thành phố Pohang, khoảng 28km về phía Đông đến vị trí phát hiện chiếc tàu bị đắm cách cảng Homigot khoảng 110km về phía Đông. 

Điều kiện thời tiết trong ngày 6-3 tại khu vực biển này tiếp tục không thuận lợi khiến công tác tìm kiếm gặp không ít khó khăn. Theo cơ quan trên, tính đến 11h ngày 6-3 (giờ địa phương - 9h giờ Việt Nam), vẫn chưa phát hiện dấu vết nào của 6 thuyền viên Việt Nam bị mất tích.

Trước đó, đến 16h ngày 5-3, cơ quan trên đã kết thúc công tác tìm kiếm bên trong con tàu bị đắm và bắt đầu tiến hành lai dắt tàu này về cảng Guryongpo, thành phố Pohang để tiến hành điều tra nguyên nhân tàu gặp nạn.

PV
.
.
.