Hải Phòng hội thảo đảm bảo an toàn thông tin cho TP thông minh

Thứ Tư, 26/12/2018, 08:24
Ngày 25-12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội thảo bảo đảm an toàn thông tin mạng Hải Phòng 2018 với chủ đề “An toàn thông tin cho thành phố thông minh”.

Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, đảm bảo an toàn thông tin là vô cùng quan trọng và cấp thiết. Những lỗ hổng về an ninh mạng là nguy cơ cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, đặc biệt trong bối cảnh các thành phố nói chung, Hải Phòng nói riêng đang áp dụng mô hình chính phủ điện tử và hướng tới xây dựng thành phố thông minh.

Nhiều giải pháp đảm bảo an ninh mạng được đưa ra trong hội thảo.

Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông Hoàng Minh Tiến gợi ý 4 giải pháp đảm bảo an ninh mạng gồm: Cân nhắc khi mua các thiết bị có kết nối Internet, không mua thiết bị rẻ, không rõ nguồn gốc vì đây chính là các thiết bị dễ nhiễm mã độc, nguy cơ bị tấn công cao. 

Cần thay đổi mật khẩu và cấu hình mặc định. Đặt các thiết bị kết nối Internet trong vùng mạng cách ly. Cuối cùng là thiết lập quy trình cập nhật cho thiết bị có kết nối Internet hoặc thay thế nếu bắt buộc…

Tại hội thảo, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin cũng trình bày một số tham luận giới thiệu và tư vấn các giải pháp về bảo đảm an toàn thông tin như: “An ninh thông tin với hạ tầng thành phố thông minh”; “Chủ động phòng chống, phân tích và ngăn chặn mã độc nâng cao, tấn công có chủ đích trong hệ thống công nghệ thông tin”.

Một số doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp “Nền tảng bảo mật thông minh cho các nguy cơ của tương lai” và “Bảo vệ tổ chức của bạn trước kỷ nguyên 4.0”…

V. Huy – Phú Lương
.
.
.