Hà Nội xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm

Thứ Ba, 23/04/2019, 18:24
Ngày 23-4, quận Bắc Từ Liêm của Hà Nội tổ chức lễ ra quân thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu liên cơ quan.

Dự án được xây dựng nhằm hình thành khu hành chính tập trung của quận, góp phần tiết kiệm quỹ đất và trụ sở làm việc, nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng trụ sở, tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có liên quan tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đến liên hệ, giải quyết công việc.

Được biết, Khu liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm được xây dựng trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, với tổng diện tích đất được phê duyệt lên tới 9,59ha.

Dự án có phía Bắc giáp khu dân phố Phúc Lý, phía Đông giáp sông Pheo, phía Tây giáp đường Phú Minh, phía Nam giáp tuyến mương tưới tiêu từ đường Phú Minh ra sông Pheo.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 254 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách thành phố chiếm 50% tổng mức đầu tư là khoảng 127 tỷ đồng và nguồn thu từ đấu giá đất, tiền sử dụng đất (thành phố điều tiết lại cho quận) chiếm 50% tổng mức đầu tư là 127 tỷ đồng.

Theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, khu liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm có 23 đơn vị bao gồm: trụ sở Quận ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân quận, 21 đơn vị sự nghiệp và văn phòng làm việc của Hội Luật sư Hà Nội.

Quận Bắc Từ Liêm được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2014. Trong 5 năm qua, các cơ quan của quận sử dụng trụ sở tạm là khu nhà ở CT4A, CT5, CT6 và một số công trình phụ trợ khác thuộc khu tái định cư tập trung tại phường Phúc Diễn.

Ngày 31-10-2017, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 7618/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm.

Dự án do UBND quận làm chủ đầu tư, Ban Quản lý đầu tư xây dựng quận là đơn vị quản lý, thực hiện. Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Phát là nhà thầu thi công dự án.

Hải Châu
.
.
.