Hà Nội thống nhất chủ trương quy hoạch phân khu 4 quận nội đô

Thứ Tư, 03/03/2021, 17:47
Chiều 3/3, dưới sự chủ trì của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp bàn và đi đến thống nhất về chủ trương giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, ký ban hành 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử bao phủ 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. 


Theo Tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội, 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử bao phủ diện tích hơn 2.700ha tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, có ký hiệu là: H1-1 (A, B, C), H1-2, H1-3 và H1-4, tỷ lệ 1/2.000. Dự kiến dân số quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050 là 672.000 người.

Các đồ án đã được Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập; Sở Quy hoạch và Kiến trúc thẩm định tuân thủ trình tự quy định tại Luật Quy hoạch đô thị, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch; các nghị định của Chính phủ; thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành cùng các quy định pháp luật có liên quan và nhiệm vụ quy hoạch đã được phê duyệt. 

Sau khi nghe báo cáo tờ trình, các ý kiến phát biểu của cơ quan thẩm định, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã khẳng định thống nhất giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND TP tiếp thu ý kiến tại hội nghị để hoàn thiện hồ sơ, ký ban hành các đồ án quy hoạch trên theo thẩm quyền, bảo đảm đúng các quy định pháp luật. 

 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử bao phủ 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trước khi đi đến quyết định quan trọng này, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã xem xét kỹ lưỡng, thận trọng; cụ thể đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành; các bộ, ngành liên quan; Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP; đánh giá kết quả tiếp thu hoàn thiện các đồ án quy hoạch trên cơ sở ý kiến của các bên liên quan... 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nêu rõ, việc ban hành các đồ án quy hoạch phân khu 4 quận nội đô lịch sử sẽ đáp ứng sự chờ đợi, đem lại niềm vui cho đông đảo người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đây là cơ sở quan trọng để tiến hành công tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế, đô thị, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. 

Việc Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thông qua chủ trương phê duyệt 6 đồ án quy hoạch 4 quận nội đô là bước tiến lớn về công tác quy hoạch của TP. Ngoài ra, đồng chí Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh, Ban Cán sự đảng UBND thành phố cần khẩn trương hoàn thiện Tờ trình về đồ án quy hoạch phân khu sông Hồng để báo cáo trình Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến vào tuần tới. 

NY
.
.
.