Hà Nội sắp phủ sóng Wi-Fi miễn phí

Thứ Sáu, 05/08/2016, 21:29
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố sẽ cho lắp đặt Wi-Fi miễn phí để người dân cập nhật tình hình giao thông.

Trong khuôn khổ Hội thảo “Giao thông thông minh, các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý giao thông của thành phố”, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, UBND TP sẽ thực hiện chương trình lắp đặt Wi-Fi miễn phí tại nhiều điểm trong thành phố để người dùng có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông.

Bản đồ các địa phương đã phủ sóng Wi-Fi miễn phí tại Việt Nam. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Trước đó trong tháng 7, thành phố cũng đã tiến hành lắp đặt Wi-Fi miễn phí trên 200 xe bus, gồm các tuyến bus 86 (ga Hà Nội – sân bay Nội Bài), thử nghiệm trên các tuyến số 11 (Công viên Thống Nhất - ĐH Nông nghiệp) và số 12 (Công viên Nghĩa Đô - Đại Áng).

Hiện tại, nhiều đô thị lớn tại Việt Nam như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hội An đều đã phủ sóng Wi-Fi miễn phí. TP HCM hiện cũng đã phủ sóng Wi-Fi miễn phí tại một số địa điểm nổi tiếng.

Về việc phủ sóng Wi-Fi miễn phí tại các đô thị lớn, nhiều chuyên gia trong nước cho biết việc triển khai phủ sóng Wi-Fi trên diện rộng không khó, công nghệ sẵn sàng đáp ứng. Tuy nhiên, mạng Wi-Fi miễn phí tiềm ẩn nhiều vấn đề về bảo mật.

“Muốn bảo mật tốt phải tập trung tài chính vào hệ thống bảo mật, đặc biệt các dự án miễn phí”, ông Đinh Như Khoa – Giám đốc Trung tâm IDC VNPT Data phía Nam từng chia sẻ với Zing.vn.

Theo Zing.vn.
.
.
.